เลือกตั้งซ่อม ส.ส. หลักสี่ พรรคกล้า ลงตลาด ขอรัฐลดภาระภาษีคนละครึ่ง

อรรถวิชช์-เลขาฯพรรคกล้า ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร ลงพื้นที่ตลาดประชานิเวศน์ เช็กเรตติ้ง พ่อค้า-แม่ค้าบ่นอุบ แบกรับภาระภาษีโครงการ “คนละครึ่ง”

วันที่ 29 ธันวาคม 2564 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ลงพื้นที่ตลาดประชานิเวศน์ 1 ทันที หลังจากเปิดตัวลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร มีผู้คนให้กำลังใจตลอดการเดิน พบปะกับพี่น้องประชาชน พ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ อย่างคุ้นเคยและได้รับการต้อนรับอย่างดี หลังจากนั้นได้เดินทางไปที่ศูนย์บริการสาธารณสุขที่ 17 เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนที่ไปออกกำลังกายบริเวณนั้น

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า รู้สึกปลาบปลื้มที่พี่น้องประชาชนให้การต้อนรับ เหมือนได้กลับบ้าน เพราะคุ้นเคยผูกพันกับตลาดประชานิเวศน์ 1 อยู่แล้ว เหตุการณ์ตึกถล่มเมื่อปี 2559 ก็ได้อยู่เคียงข้างคอยช่วยเหลือให้กำลังใจพี่น้องที่นี่ จนวันนี้พื้นที่โดยรอบไม่มีตึกแล้ว ยังคงเหลือตลาดเดิมไว้

“ถือโอกาสเดินพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนพ่อค้าแม่ค้า ก็สะท้อนปัญหาความเดือดร้อนหลายอย่าง โดยเฉพาะภาระภาษีจากโครงการคนละครึ่ง ยิ่งรับสแกนจ่าย ก็ตามมาด้วยภาระภาษีที่เพิ่มขึ้น จนพ่อค้าแม่ค้าหลายคนบ่นว่าไม่คุ้ม จึงอยากให้รัฐบาลพิจารณาแนวทางการลดภาระภาษีให้กับผู้ประกอบการตัวเล็ก ๆ ให้ลืมตาอ้าปากได้ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้”

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ในห้วงเวลาหาเสียงสั้น ๆ ในเวลาประมาณ 1 เดือนก่อนเลือกตั้งนี้ ก็จะย้ำกับประชาชนว่า พรรคกล้า พร้อมเป็นความหวังให้ประชาชน โดยเฉพาะการใช้ความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ มีความตั้งใจเป็น ส.ส. ที่ “สร้างสรรค์การเมืองคุณภาพ” ดูแลแก้ปัญหาในพื้นที่ ทั้งถนนย่อย ทางลัด ระบบระบายน้ำ ปัญหาอื่นๆ ในชุมชน เพราะบทบาท ส.ส.ไม่ใช่แค่เข้าประชุมสภาฯ หรือทะเลาะกับฝ่ายเห็นต่าง แต่ต้องเป็นตัวกลางประสานระหว่างราชการกับประชาชน เพื่อแก้ปัญหาในพื้นที่ด้วย

ส่วนการเปิดตัวคู่แข่งคนล่าสุดจากพรรคพลังประชารัฐเมื่อวานนี้ นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า รู้สึกมั่นใจในเขตเลือกตั้งนี้ ทีมงานใจสู้ทุกคน และขอฝากถึงผู้สมัครทุกคน สู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้อย่างสุจริต