เปิดประวัติ ส.ส.ใหม่พลังประชารัฐ ชวน ชูจันทร์ – สุรพร

เปิดประวัติ 2 ส.ส.ใหม่ ชวน ชูจันทร์ นั่ง ส.ส.ครั้งแรกในชีวิต – สุรพร ส้มหล่น เลื่อนแทน ภิรมย์ พลวิเศษ ที่เสียชีวิตไปก่อนหน้า

วันที่ 17 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ นายสุพล ฟองงาม และนายสันติ กีระนันทน์ 2 ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค พรรคพลังประชารัฐ ยื่นใบลาออกสมาชิกพรรคกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค พปชร.หลังจากนั้นจะมีผลอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มกราคม 2565

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคพลังประชารัฐลำดับถัดไป คือ นายชวน ชูจันทร์ อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับที่ 23 หนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐตั้งแต่แรกเริ่ม และ นาย นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล อยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับ 25

สำหรับนายชวน ชูจันทร์ ก่อนมาเป็นผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ นั่งเป็นประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงเกษตรตลาดน้ำคลองลัดมะยม เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี สมัยเป็นนักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ ธรรมศาสตร์ จากนั้นภายหลังก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ นายชวน ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนไปยื่นจัดตั้งในชือว่า “พลังประชารัฐ” ในวันที่ 2 มีนาคม 2561


ส่วน นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล ได้เป็น ส.ส.ส้มหล่น เนื่องจากนายพิรมย์ พลวิเศษ อดีตแกนนำกลุ่มสามมิตรได้เสียชีวิตไปแล้ว ทำให้นายสุรพร ได้รับการเลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน ทั้งนี้ นายสุรพร ในอดีตเคยเป็น ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคประชาธิปัตย์และพรรคความหวังใหม่ เคยเป็น รมช.ศึกษาธิการ กระทั่งไปอยู่พรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ช่วงการเลือกตั้ง 2550 เคยได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ มีความใกล้ชิดกับนายสมคิด ปัจจุบันเหลือเพียงตำแหน่งสมาชิกพรรค