เรืองไกรเข้ายื่นลาออก พปชร. แล้ว เผยตรวจสอบ “ประยุทธ์” ได้ไม่อิสระ

เรืองไกร ยื่นลาออก พปชร.

“เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” เข้ายื่นใบลาออก จากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมเผยเหตุว่า ตรวจสอบ “ประยุทธ์” ได้ไม่อิสระ

วันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 10.00 น. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ทำหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ระบุเรื่อง “ขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ” ลงวันที่ 24 มการาคม 2565

ในหนังสือระบุว่า เรียน นายทะเบียนสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ข้าพเจ้า นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ซึ่งฐานข้อมูลของ กกต. ระบุว่า เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ดังความควรแจ้งแล้วนั้น ข้าพเจ้า ขอยื่นหนังสือนี้ เพื่อเป็น “ใบลาออก” จากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

ตามความในข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ ข้อ 54 วรรคหนึ่ง (2) และวรรคสอง ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ในหนังสือนี้ เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อขอให้ดำเนินการตามขั้นตอนทางทะเบียนสมาชิกต่อไป ขอให้แจ้งนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อไปโดยเร็วด้วย

นายเรืองไกรเปิดเผยหลังการยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐตอนหนึ่งว่า เนื่องจากได้รับการร้องขอให้ชะลอเรื่องการจะตรวจสอบเรื่องวาระการดำรงตำแหน่งของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะครบ 8 ปี ตามที่ได้ให้ข่าวไปเมื่อต้นปี กรณีนี้ทำให้รู้สึกไม่อิสระ ตนต้องการความเป็นอิสระ จากการตรวจสอบสถานะของรัฐบาล และสภาผู้แทนราษฎร