ชัยธวัช เผย วิโรจน์ ลาออก ส.ส. พรุ่งนี้ คิกออฟนโยบายเดือนมีนา

วิโรจน์ ลาออก ส.ส.พรุ่งนี้ ก้าวไกล เตรียมแผนหาเสียง 3 เฟส เริ่มคิกออฟนโยบายมีนาคม “ชัยธวัช” มั่นใจ เวลาพอตีตื้นชัชชาติ

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ที่รัฐสภา นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กรณี นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เตรียมยื่นลาออกจาก ส.ส.ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เพื่อไปสมัครเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า นายวิโรจน์ได้มาแจ้งกับทางพรรคแล้ว

ซึ่งความจริงเราเตรียมไว้ตั้งแต่ก่อนเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.แล้ว ว่าหลังจากเปิดตัวก็ควรจะลาออกจากการเป็น ส.ส. เพื่อที่จะทำงานในฐานะว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ อย่างเต็มที่ เพราะด้านหนึ่งก็รับเงินเดือนของสภา แต่ก็ใช้เวลาจำนวนมากไปกับการรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

นายชัยธวัช กล่าวว่า ส่วนการเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.หากเป็นไปตามที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พูด เราจะมีเวลาประมาณ 3 เดือนในการรณรงค์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ล่าสุดเรามีการปรับแผนแคมเปญ 3 เดือนแล้ว โดยแบ่งเป็น 3 เฟส ซึ่งเฟสแรก คือ ประมาณหนึ่งเดือนหลังจากนี้ นายวิโรจน์และทีมผู้ว่าฯ กทม.จะทยอยเปิดนโยบายทีละเรื่องจนครบทุกด้าน

สิ่งที่จะสามารถชนะใจชาวกทม.ได้ มีอยู่ 2 เรื่อง คือ 1.ตัวผู้ว่าฯ กทม.ที่จะมีวิธีคิด วิธีการทำงานที่ตรงใจคนกทม.มากที่สุด เราเชื่อมั่นว่านายวิโรจน์และทีมงานที่จะทยอยเปิดตัวไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นรองผู้ว่าฯ และที่ปรึกษา จะสามารถได้รับความไว้วางใจ และ 2.นโยบาย ที่จะนำเสนอให้ประชาชนเลือก ซึ่งเราเตรียมไว้หมดแล้ว จะมีการเปิดนโยบายในเดือนมีนาคมนี้

จะปรับแผนให้สามารถตีตื้นนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามอิสระ ได้อย่างไร นายชัยธวัช กล่าวว่า ตนคิดว่า 3 เดือนที่เหลืออยู่เป็นเวลาที่เราจะต้องทำงานหนัก ในการที่นายวิโรจน์และทีมงานจะนำเสนอให้ประชาชนได้สัมผัสโดยตรง เราเชื่อมั่นว่าใน 3 เดือนนี้หากประชาชนได้สัมผัสนายวิโรจน์โดยตรง ทั้งวิธีการทำงาน วิธีคิด และนโยบาย

“เวลา 3 เดือนไม่ได้น้อยจนเกินไปที่จะทำให้กระแสความนิยมเพิ่มขึ้น เพราะต้องยอมรับว่าเราเริ่มต้นช้ากว่าแคนดิเดตคนอื่น ที่ผ่านมาเนื่องจากมีแคนดิเดตบางคนเปิดตัวมานาน สื่อมวลชนหรือคนในสังคมจำนวนหนึ่งยังมองอยู่มุมเดียว ตนคิดว่าสนามผู้ว่าฯ กทม. โหวตเตอร์คนกทม.มีความคิดความชอบหลายแบบ และนายวิโรจน์เป็นแคนดิเดตในแบบที่พรรคก้าวไกลคิดว่าเข้าถึงประชาชนได้มากที่สุด” นายชัยธวัช กล่าว