ธรรมนัส ตอบคำถาม นายกฯใหม่ต้องเคมีใกล้กัน ทำงานเพื่อชาติ

ธรรมนัส โพสต์คลิป เปิดใจ ความยาว 2.18 นาที เผย นายกฯในใจเคมีใกล้กัน-จิตสาธารณะ วางพิมพ์เขียวบ้านหลังใหม่ เล็ก ๆ ไม่ทำ สร้างหัวหน้าครอบครัวดูแลคนทั้งแผ่นดิน

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กข้อความ พร้อมกับคลิปสัมภาษณ์ เปิดใจ ความยาว 2.18 นาที ภายหลังนัดพบกับอดีตส.ส.พรรคพลังประชารัฐ 21 คน ที่ถูกขับออกจากพรรค ระหว่างวันที่ 4-6 กุมภาพันธ์ 2565 ที่จังหวัดภูเก็ตตามคำให้สัมภาษณ์ของนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร บนเพจเฟซบุ๊ก “ธรรมนัส พรหมเผ่า” ได้มีการเผยแพร่คลิปความยาว 2.18 นาที

“ตอบคำถามที่หลายท่านอยากรู้ EP2 ครับ

ผมมีนายกในใจหรือยัง
เป้าหมายของพรรคใหม่
พรรคใหม่เป็นขนาดเล็กหรือใหญ่
เป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล
ทะเลาะกับลุงป้อมหรือเปล่า
รู้สึกอย่างไรเมื่อมี ส.ส. หลายท่านตามมา

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า

โดยร.อ.ธรรมนัส ตอบคำถามในคลิปความยาว 2.18 นาที ว่า

คิดอย่างไรเมื่อมี ส.ส.หลายท่านตามมา

พี่ทำการเมืองไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง พี่ไม่ได้ทำเพื่อครอบครัวพี่ พี่ทำการเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนคนรากหญ้า จะเห็นว่าพี่จะคลุกอยู่กับประชาชนรากหญ้านะครับ ที่ไหนที่สบายไม่ค่อยเห็นพี่หรอกครับ แต่ที่ไหนที่มีปัญหานั่นคือเห็นพี่

ส.ส.ส่วนใหญ่นะครับ ที่อยู่กับกลุ่มพี่คือส.ส.คนระดับที่ใส่ใจคนรากหญ้า ใส่ใจเรื่องของพี่น้องประชาชนนะครับ คนพวกนี้เขาเห็นเราเป็นตัวอย่าง เขาก็อยากจะทำการเมือง เหมือนที่เราทำเป็นต้นแบบ

สิบเจ็ดท่านเป็น ส.ส.เขต นะครับ ส.ส.เขต คือ ส.ส.ที่มาจากการเลือกตั้ง ดังนั้น ส.ส.ที่มาจากเขตจะมีความสำคัญอย่างยิ่งนะครับจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะประชาชนเลือกเขามา

เป้าหมายของพรรคใหม่

บ้านหลังใหม่ คือ เราสร้างหัวหน้าครอบครัวที่จะไปดูแลพี่น้องประชาชนในแต่ละเขต ในแต่ละจังหวัด เราจะต้องสร้างหัวหน้าครอบครัวให้มีความพร้อมมีความข้มแข็ง มีความพร้อมทุกด้านที่จะไปช่วยประชาชนในแต่ละเขตในแต่ละจังหวัด

เพราะฉะนั้นบ้านหลังใหม่จะต้องดูแลคนไทยทั้งแผ่นดิน สิ่งที่ตั้งใจคือให้หลุดพ้นกับดักแห่งความยากจน ให้เขาลืมตาอ้าปากได้ ทุกวันนี้เนี้ย คนฐานรากเนี้ยไม่เข้มแข็ง คนฐานรากเนี้ย ทุกวันนี้ลำบากกันอยู่ ไม่มีความมั่นคงในครอบครัว เราจะต้องทำยังไงให้คนเหล่านี้เนี้ยสามารถลืมตาอ้าปากได้

มองพรรคใหม่เป็นขนาดเล็กหรือใหญ่

น้องก็เห็นเวลาพี่ทำอะไร พี่ไม่ทำอะไรเล็ก ๆ อ่ะ แต่ว่ามันจะกลางหรือใหญ่เดี๋ยวค่อยดูอีกที

มีนายกฯในใจหรือยัง

คือสำหรับพี่เนี้ย คนที่จะมาเป็นนายกฯ เนี้ยนะครับ มันต้องเป็นคนที่เคมีใกล้ๆ เรา ก็คือมีจิตเป็นสาธารณะ ทำงานเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองจริงๆ

ฝ่ายค้าน หรือ ฝ่ายรัฐบาล

สไตล์การทำงานพี่ พี่ฟังเสียงทุกคน ซึ่งวันนี้พี่นัดประชุมกันยี่สิบเอ็ดคน หารือกันก่อนว่า เราจะวางตัวยังไงนะครับ จะวางตัวยังไง เราคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองและพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้งนะครับ

คนชอบพูดว่าทะเลาะกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ไม่มีครับ ผมให้ความเคารพรักนะครับ ท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณนะครับ เปรียบเสมือนญาติคนหนึ่งของผม ญาติผู้ใหญ่คนหนึ่งของผม ไม่มีทะเลาะกับท่านน่ะ