“นายกฯ” บอกดีเเล้ว อียูฟื้นสัมพันธ์ “บิ๊กป๊อก” มอบ “เรือจำลอง” ให้ผู้นำพาชาติพ้นวิกฤต

วันที่ 12 ธ.ค.2560 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้

โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่สหภาพยุโรป (อียู) ได้มีข้อตกลงที่จะปรับความสัมพันธ์ทางการเมืองและด้านอื่นๆ กับประเทศไทย ถือเป็นสัญญาณที่ดีขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรีตอบว่า “ก็ดีแล้ว”

จากนั้น นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้ชื่อ “สุดยอด SMEs ส่งสุข ส่งท้าย ส่งความประทับใจตลาดคลองผดุง 2560” ระหว่างวันที่ 12-27 ธันวาคม

เเละนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นำคณะเข้าพบเพื่อให้นายกฯเป็นประธานพิธีส่งมอบถั่วป่านทองให้กับ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

โดย พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตาม ต้องใช้ปัญญาประดิษฐ์ ตนก็ต้องใช้ปัญญาตลอด นโยบาย 4.0 ของเราคือการใช้ปัญญาแก้ปัญหาการทำงาน ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดต้องไปดำเนินการด้วย

นอกจากนี้ ยังขอให้สื่อมวลชนช่วยประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์มากกว่าทำข่าวนายกรัฐมนตรี

จากนั้น พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นำคณะผู้บริหารกระทรวง และกรมการพัฒนาชุมชน เดินทางเข้าพบเพื่อมอบของขวัญแก่ ครม. 36 คน ในวาระขึ้นปีใหม่ ทั้งนี้ ของขวัญทั้งหมดเป็นผลิตภัณฑ์โอท็อป ที่จำหน่ายในงานโอท็อป ซิตี้ 2017

โดยได้มอบเรือจำลองของ จ.พระนครศรีอยุธยา แก่นายกรัฐมนตรี เพื่อแสดงถึงความเป็นผู้นำที่มุ่งมั่น นำพาประเทศชาติผ่านพ้นวิกฤต สู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน นำความสุขคืนให้กับประชาชน

ขณะเดียวกันได้มอบช้างแกะสลัก จ.ลำปาง แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อแสดงถึงกำลังสำคัญในการปกป้องประเทศ ภัยคุกคาม นำความสงบสู่ชาติ