กาฬสินธุ์คึกคัก “บิ๊กตู่” ร่วมฟ้อนภูไท ชาวบ้านเชียร์ให้อยู่ 10 ปี เจ้าตัวรับ “ให้อยู่ก็อยู่ได้”

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ที่ จ.กาฬสินธุ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงพื้นที่ตรวจราชการเพื่อติดตามความก้าวหน้านโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน ตลอดจนการแก้ปัญหาความยากจน ปัญหาที่ดินทำกิน การบริหารจัดการน้ำ รวมทั้งรับฟังข้อเสนอแนะ และการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล โดยระหว่างเยี่ยมชมวิถีชีวิตการทอผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ ที่ศูนย์วัฒนธรรมภูไท หมู่บ้านโพน หมู่ที่ 5 ตำบลโพน อ.คำม่วง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ลองชิม “หนอนไหม” ที่ชาวชุมชนนำมาสาธิตให้ชม พร้อมแนะนำให้ชาวบ้านสร้างสตอรี่ในการทอผ้าไหม เพื่อสร้างจุดขาย นอกจากนี้ชาวบ้านกล่าวกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่านายกฯตัวจริงหล่อ ไม่แก่เหมือนในทีวี โดย พล.อ.ประยุทธ์ ตอบแบบติดตลกว่า ในทีวีคือตัวปลอม ที่ยืนอยู่ตรงนี้คือตัวจริง พร้อมบอกว่า “รักทุกคนนะ”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโอกาสนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ร่วมฟ้อนรำแบบภูไทกับชาวบ้านที่มาให้การต้อนรับอย่างสนุกสนานคึกคัก ทั้งยังได้พบกับแม่คำสอน สาทอง ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (ประณีตศิลป์-ทอผ้า) ขณะที่ชาวบ้านบอกให้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่เป็นนายกฯอีก 10 ปี ขอให้อยู่นานๆ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า “ค่อยว่ากัน ก็อยู่ที่พวกเรา ว่าจะให้อยู่ไหม ให้อยู่ก็อยู่ได้”

 

ที่มา : มติชนออนไลน์