โฆษกรัฐบาล ธนกร ติดโควิด ไทม์ไลน์ ประชุมร่วม ประยุทธ์

ธนกร โฆษกรัฐบาล แจ้งติดโควิด-19 ไม่มีอาการ กักตัว-WFH เปิดไทม์ไลน์ ร่วมประชุม-แถลงมติ ครม.-พิธีลงนามบันทึกข้อตกลง 7 กระทรวง ด้านพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต ประยุทธ์ เป็นประธานทั้ง 2 คณะ

วันที่ 27 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งต่อสื่อมวลชนในกลุ่มไลน์ส่งข่าวทำเนียบรัฐบาล ว่าตนเองติดโควิด-19 หลังจากผลตรวจ RT-PCR เป็นบวก โดยมีข้อความระบุว่า

เรียน พี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อนสื่อมวลชน ประจำทำเนียบรัฐบาล ผมขอแจ้งให้ทราบว่า พบผลตรวจ RT-PCR ของผมเป็นบวก แต่ผมมีอาการน้อยหรือแทบไม่มีอาการเลย (รู้สึกปวดเมื่อยเล็กน้อย) ขณะที่สุขภาพใจ (heart) ยังแข็งแรง (strong arm) ดีอยู่ครับ

ผมต้องขออภัยและขอโทษทุกท่านสำหรับความไม่สะดวก นะครับ เพี่อให้เป็นไปตามคำแนะนำของสาธารณสุข ผมขอ WFH ทำงานที่บ้านตามมาตรการ แต่ยังคงส่งข่าวและตอบคำถามพี่ ๆ น้อง ๆ สื่อผ่านทางไลน์ และโทรศัพท์เหมือนทุกวันนะครับ ขอบคุณครับ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมเป็นประธาน เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ตึกสันติไมตรี หลังนอก ทำเนียบรัฐบาล นายธนกรได้ร่วมประชุม ครม.ดังกล่าว รวมถึงแถลงมติ ครม.ที่ตึกนารีสโมสร ในวันเดียวกัน

นอกจากนี้นายธนกรยังอยู่ร่วมในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการบูรณาการความร่วมมือ 7 กระทรวง : การพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต (กลุ่มเด็กปฐมวัย และผู้สูงอายุ) พ.ศ. 2565-2569 โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ตึกสันติไมตรี หลังใน ทำเนียบรัฐบาล

นายธนกรเปิดเผยว่า “ติดโควิดจากเพื่อนที่ได้พบกันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการพบกับเพื่อนหลังร่วมประชุม-แถลงมติ ครม.-พิธีลงนามบันทึกข้อตกลง 7 กระทรวง ด้านพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต และได้แจ้งว่าฉีดวัคซีนแล้วทั้งหมด 4 เข็ม”