อัศวิน รับ ติดป้ายหาเสียงกระทบประชาชน แจงสาเหตุ

ป้ายหาเสียงเลือกตั้ง-4

“อัศวิน ขวัญเมือง” ยอมรับ แผ่นป้ายหาเสียงเลือกตั้งกีดขวางเท้า สั่งแก้ไขแล้ว แจง เกิดจากจ้างผู้รับจ้างไปติดในจุดที่ไม่เหมาะสม 

วันที่ 3 เมษายน 2565 จากกรณีเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในการติดแผ่นป้ายหาเสียงเลือกตั้งชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง โดยในโลกโซเชียลได้ส่งต่อภาพแผ่นป้ายหาเสียงที่ติดเรียงกัน จนทำให้เป็นอุปสรรคในการทางเท้า ซึ่งภายหลังก็ได้รับการแก้ไขให้ถูกต้องตามระเบียบ

ล่าสุด ข่าวสดรายงานว่า ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน ขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ได้ลงพื้นที่หาเสียง เพื่อขอคะแนนเสียงจากพ่อค้าแม่ค้า ได้กล่าวถึงกรณีแผ่นป้ายหาเสียงที่ไปกีดขวางทางเท้า ทำให้รถที่สัญจรไปมามองทางลำบาก โดยยอมรับ และได้สั่งแก้ไขไปแล้ว แต่ยังไม่สามารถแก้ได้ทั้งหมด เพราะปัญหามาจากการจ้างผู้รับจ้างไปติดป้าย แล้วเกิดติดตั้งในจุดที่ไม่เหมาะสม ยืนยันว่าไม่อยากให้เกิดปัญหาและผลกระทบกับประชาชนในการเดินทาง หากเห็นจุดใดที่เป็นปัญหาให้แจ้งมาได้

สำหรับการแข่งขันชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ที่ตอนนี้มีผู้สมัครแล้ว 27 คน พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า เป็นเรื่องดีในระบอบประชาธิปไตย อยู่ที่ประชาชนตัดสินใจจะเลือกใคร โดยใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจ

ส่วนการลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยมในวันนี้ (3 เม.ย.) พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า เคยมาตลาดน้ำคลองลัดมะยมหลายครั้ง ในช่วงที่ยังไม่มีโรคระบาด ตลาดน้ำแห่งนี้มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหนาแน่น ถึงตอนนี้จะไม่คึกคักเหมือนกับเมื่อก่อน แต่ก็มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ตลาดน้ำคลองลัดมะยมถือเป็นต้นแบบการกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนที่ดีที่สามารถใช้เอกลักษณ์ของชุมชนที่อยู่ติดคลองมาดึงดูดนักท่องเที่ยวได้

อีกทั้งในช่วงที่เป็นผู้ว่าฯกทม. ได้ใช้ตลาดแห่งนี้เป็นตลาดต้นแบบ เพราะเป็นการสร้างเศรษฐกิจฐานรากที่จับต้องได้ นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาโรงบำบัดน้ำเสียกับอุโมงค์ระบายน้ำทวีวัฒนาเพิ่มเติมด้วย ขณะเดียวกันได้ให้ความสำคัญกับทางเท้ามาโดยตลอด ด้วยการดำเนินนโยบายปรับผิวทางเท้า ปลูกต้นไม้เพิ่ม 18.6 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม ในอนาคตอยากผลักดันคลองอีกหลาย ๆ แห่ง โดยจะนำโมเดลนี้ขยายไปตามริมคลองต่าง ๆ ในพื้นที่เพิ่มเติม