สำนักนายกรัฐมนตรี สั่งข้าราชการทำเนียบ work from home ถึง 30 เม.ย.

ทำเนียบรัฐบาล

ธีรภัทร-ปลัดสปน. สั่ง ข้าราชการทำเนียบฯ สังเกตอาการหลังสงกรานต์ 7 วัน work from home 70 % ตั้งแต่ 18-30 เม.ย.

วันที่ 17 เมษายน 2565 นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มีข้อสั่งการ เจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ว่า ตามที่ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุข มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์จากการที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก และเมื่อหลังกลับจากสงกรานต์แล้ว ขอให้ทุกคนสังเกตอาการตัวเอง 7 วัน หากพบว่ามีอาการสงสัยติดเชื้อให้ตรวจ ATK หลีกเลี่ยงพบปะผู้คนจำนวนมาก ในช่วงที่สังเกตอาการ พร้อมกับขอให้ปฏิบัติงานภายในที่พัก (Work from Home) นั้น

เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการที่ ศบค. ประกาศไว้ ดังนั้น ตั้งแต่วันที่ 18 – 30 เมษายน 2565 จึงขอให้เจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ปฏิบัติ ดังนี้

1.ให้บุคลากรสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติงานภายในที่พัก ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 ระหว่างวันที่ 18 – 30 เมษายน 2565 โดยการปฏิบัติงานดังกล่าวต้องไม่กระทบภารกิจการให้บริการประชาชน

2.ให้หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กำกับควบคุมดูแลการปฏิบัติงานภายในที่พักของบุคลากรในสังกัดในเวลาราชการอย่างเคร่งครัด โดยต้องสามารถมาปฏิบัติงานที่สำนักงานฯ ได้ทันที หากมีเรื่องเร่งด่วน ทั้งนี้ บุคลากรที่ต้องเดินทางด้วยรถขนส่งสาธารณะ ขอให้ปฏิบัติงานภายในที่พัก

3.ให้ผู้ที่เข้าปฏิบัติงานที่สำนักงานฯ ตรวจ ATK ทุกวันจันทร์และพฤหัสบดีของสัปดาห์

4. การประชุมคณะกรรมการ คณะอนุกรรม คณะทำงาน และการตรวจราชการ ขอให้พิจารณาใช้การประชุมผ่านระบบทางไกล (วีดีโอคอนเฟอเรนซ์) ตามความเหมาะสม

5. บุคลากรที่ให้บริการที่ศูนย์บริการประชาชน 1111 ขอให้ดำเนินการตามประกาศ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ฉบับวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2565 ที่เคยประกาศไว้

6. ให้บุคลากรในสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จาก ศบค. อย่างต่อเนื่อง และปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข ในการควบคุมและป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด จำกัดการรวมกลุ่ม ฉีดวัคซีนให้ครบ ป้องกันตนเองสูงสุดตลอดเวลา โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัยอย่างถูกวิธี กรณีมีเหตุการเสี่ยงหรือฉุกเฉินเกี่ยวกับสุขภาพขอให้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบทันที

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนปฏิบัติงาน WFH ดังกล่าวอาจปรับตามสถานการณ์ในแต่ละช่วงเวลา ทั้งนี้ได้ประสานแจ้งหัวหน้าส่วนราชการทุกกระทรวงพิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสมของแต่ละหน่วยงานด้วยแล้ว