ไอติม พริษฐ์ ลาออกจากสตาร์ทอัพ ขอเป็นส่วนหนึ่งพรรคก้าวไกล

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ
นายพริษฐ์ วัชรสินธุ

“ไอติม พริษฐ์” ลาออกจากสตาร์ทอัพการศึกษา ขอโอกาสสตาร์ทการเมืองใหม่กับก้าวไกล

วันที่ 30 เมษายน 2565 ที่อุทยานการเรียนรู้ป๋วย 100 ปี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต พรรคก้าวไกลจัดการประชุมสามัญใหญ่ประจำปี 2565 ภายใต้ชื่องาน “เปลี่ยนประเทศไทย ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน” โดยมีการแต่งตั้งรองเลขาธิการพรรค ประจำภารกิจ 4 ด้าน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ “ไอติม” รับหน้าที่เป็นผู้จัดการการสื่อสารและการณรงค์นโยบายของพรรค ในส่วนงานของกองอำนวยการการเลือกตั้ง

นายพริษฐ์ กล่าวบนเวที ระบุว่า รัฐธรรมนูญปี 2560 คือปัญหาอุปสรรคสำคัญในการพัฒนาทางการเมือง และการพัฒนาทางเศรษฐกิจ หากประเทศจะมีเสถียรภาพได้ ต้องมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่ไม่เปิดช่องให้ศาล หรือสถาบันทางการเมืองใดๆ เปิดช่องการรองรับรัฐประหาร ส่งเสริมการผูกขาดตลาดเสรี เท่าเทียม ทลายการผูกขาด รวมถึงการจัดการกับวุฒิสภา ซึ่งเป็นกลไกสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหาร

นอกจากนี้ยังต้องสร้างกลไกจัดการการคอร์รัปชั่น สร้างระบบที่ดี ต้องมีรัฐธรรมนูญใหม่ที่แก้ทุจริตได้จริง คุ้มครองสิทธิคนไทยในการเข้าถึงข้อมูลรัฐ และคุ้มครองผู้ที่ออกมาเปิดเผยการทุจริตของรัฐ รัฐธรรมนูญปัจจุบันปัญหาเยอะมาก แต่หลายปีที่ผ่านมากลับถูกแก้ไขแค่เรื่องเดียวคือเลือกตั้ง ดังนั้น เราจะจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับก้าวไกล โดยมี ส.ส.ร.มาจากการเลือกตั้ง

“จากนี้ผมลาออกจากสตาร์ทอัพด้านการศึกษา ที่ผมทำอยู่ และจะมาสตาร์ทใหม่กับการเมือง ผมเลยมาขอโอกาสจากสมาชิกพรรคก้าวไกลทุกท่าน จากประชาชนทุกคนทั่วประเทศ ขอโอกาสให้เป็นส่วนหนึ่งของพรรคก้าวไกล มาร่วมกันสร้างอนาคตใหม่และสร้างประเทศไทยที่ไม่เหมือนเดิม” นายพริษฐ์กล่าว