“แพทองธาร” ลุยคลองลัดมะยมช่วย ส.ก.เพื่อไทยหาเสียง มีผู้ว่าฯ ในใจแล้ว

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร

อุ๊งอิ๊งลุยตลาดคลองลัดมะยม ชวนขอประชาชนเลือก ส.ก.เพื่อไทย เพื่อเปลี่ยน กทม.ให้ปัง ๆ

วันที่ 8 พฤษภาคม 2565 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก.เพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.

ลงพื้นที่ตลาดคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน เพื่อหาเสียงช่วยผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคเพื่อไทย นายเอนก ตุ้มน้อย ผู้สมัคร ส.ก. ตลิ่งชัน นางพรพิมล สูญญาจารย์ ผู้สมัคร สก. ทวีวัฒนา นายเอกชัย ผ่องจิตร์ ผู้สมัคร ส.ก. บางแค นายกฤษฏ์ คงวุฒิปัญญา ผู้สมัคร ส.ก. ภาษีเจริญ

ทั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ น.ส.แพทองธารได้ลงพื้นที่ช่วย ส.ก.หาเสียง โดยได้ทักทายผู้ประกอบการร้านค้า และประชาชนที่เดินจับจ่ายใช้สอยอยู่ในตลาด จากนั้น น.ส.แพทองธารให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่เป็นครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นมาก พี่น้องในตลาดให้การต้อนรับดีมาก และให้ชิมอาหารทั้งผลไม้ ขนมจนอิ่ม ซึ่ง ส.ก.พรรคเพื่อไทย ทุกคนตั้งใจทำงานมาก และลงพื้นที่อย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายต้องขึ้นอยู่กับประชาชนให้โอกาสมากแค่ไหน 

จึงขอโอกาสคน กทม.เลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยเข้ามารับใช้ประชาชน จะได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะนโยบายต่าง ๆ เราตั้งใจทำ ก่อนจะนำเสนอเป็นรูปแบบ อย่างไรก็ตาม ตนอยากลงพื้นที่ให้มากที่สุด เพราะเวลาลงพื้นที่จะได้รับความอบอุ่นจากประชาชนที่มาให้กำลังใจ ตนจะมาลงพื้นที่อีก ถ้าผู้สมัคร ส.ก.ชวน 

“ส่วนโค้งสุดท้าย ส.ก.ยังมีมุขอีกเยอะที่เก็บไว้โชว์ แต่สิ่งที่จริงจังคือนโยบายนำปัญหาของประชาชนมาคิดเป็นนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนต่อไป เป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยมั่นคง ตอนนี้เราลุยเลือกตั้ง ส.ก.ให้ชัดเจน เพราะฉะนั้น ขอให้เลือก ส.ก.เพื่อไทยเข้ามาเยอะ ๆ เพื่อจะได้เปลี่ยนแปลง กทม.ให้เป็นจังหวัดที่น่าอยู่ เพราะเป็นเมืองหลวง ขอปัง ๆ ไปเลย” น.ส.แพทองธารกล่าว

น.ส.แพทองธารยืนยันว่า ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยทำงานกับผู้ว่าฯ กทม.ได้ทุกคน แต่เราอยากได้ ส.ก.จำนวนมาก เพื่อรวบรวมคะแนนเสียงในการทำนโยบายให้เป็นจริงได้ ส่วนผู้ว่าฯ กทม.จะเป็นใครก็ยินดีร่วมทำงาน เพราะเป็นสิทธิของประชาชนในการเลือก พรรคเพื่อไทยก็ต้องเคารพ ใครจะมาเป็นต้องทำงานเป็นทีมเวิร์กอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส่วนตัวอยากได้ผู้ว่าฯ กทม.แบบไหน น.ส.แพทองธารกล่าวว่า อยากได้ผู้ว่าฯ ที่ทำงานให้ประชาชนจริง ๆ เพื่อให้คุ้มค่ากับเวลาที่ประชาชนออกไปเลือก และความไว้ใจ เสนอนโยบายอะไรไว้ ประชาชนก็จะเลือกจากสิ่งที่เสนอไว้ ดังนั้น ขอให้ผู้ว่าฯ กทม.ทำเต็มที่

เมื่อถามว่ามีผู้ว่าฯ ในใจแล้วหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า “ก็ต้องมีสิ”