อุ๊งอิ๊ง ชวนคน กทม.เลือก ส.ก.เพื่อไทย ให้ชนะขาด อาสาออกจากความทุกข์

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทวงคืน 14 ล้านเสียง เป็นรัฐบาลสมัยหน้า

เพื่อไทย ปล่อยคลิป “แพทองธาร” ชวนคนกรุงเทพฯ เลือก ส.ก.เพื่อไทย แก้ปัญหาปากท้อง ออกจากความทุกข์

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจพรรคเพื่อไทย และเพจของผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ได้โพสต์คลิปวิดีโอ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ความยาว 1.29 นาที โดยเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งให้สนับสนุนเลือกตั้ง ส.ก. พรรคเพื่อไทย โดยระบุตอนหนึ่งว่า อยากใช้เพื่อไทย ต้องเลือกเพื่อไทยให้ชนะขาด

“ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ได้มีโอกาสลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน มีทั้งในต่างจังหวัดและในกรุงเทพฯ ก็พูดปัญหาเดียวกัน นั่นคือปัญหาสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน ข้าวของแพงขึ้นเยอะ คนที่ทำมาค้าขายเมื่อต้นทุนแพงขึ้น เขาต้องขึ้นราคาของด้วย แต่พอขึ้นราคาของเสร็จลูกค้าก็หาย เพราะลูกค้าเองก็ไม่มีกำลังที่จะซื้อ แต่จะทำยังไง จะให้เขาขายของขาดทุนเหรอ”

“เกือบ 9 ปีที่เราต้องจะทนอยู่ในสภาพแบบนี้ พอถึงเวลานี้ พรรคเพื่อไทยขออาสาอยากจะนำพาพี่น้องออกจากความทุกข์ยาก ความยากจน ในอดีต พรรคเพื่อไทยก็เคยทำให้เห็นแล้วว่าการทำให้พี่น้องมีชีวิตที่กินดีอยู่ดีขึ้นเป็นยังไง ถ้าอยากจะให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาช่วยแก้ปัญหาอีก อยากจะใช้งานพรรคเพื่อไทยอีก 22 พฤษภาคมนี้ มาเลือก ส.ก.พรรคเพื่อไทยกันค่ะ”