ธนกรโต้เวทีถามมา ตอบไป นักธุรกิจลงขันให้รัฐบาลแถลงผลงาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“ธนกร” โฆษกรัฐบาลแจงเวทีเสวนา “ถามมา ตอบไป” ไม่ได้ใช้งบประมาณรัฐ ปตท.-เอกชน ลงขัน ให้รัฐบาลนำเสนอผลงาน

วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงต่อกรณีกระแสข่าวการจัดงานเสวนาเวที “ถามมา ตอบไป Better THAILAND OPEN DIALOGUE เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่า” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 พฤษภาคม 2565 ณ รอยัล พารากอน ฮอล์ สยามพารากอน ใช้งบประมาณรัฐจำนวนมากนั้นว่า เวทีเสวนานี้ ไม่ได้ใช้งบประมาณจากภาครัฐในการจัด

ซึ่งจัดโดยความร่วมมือของสมาคมนิสิตเก่าวิศวกรรมศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนิสิตเก่าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สมาคมนิสิตเก่าเศรษฐศาสตร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จับมือคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ได้แก่ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย

ซึ่งมีการสนับสนุนงบประมาณในการจัดจากบริษัทในเครือของกลุ่ม ปตท. และภาคเอกชนที่สนใจได้ให้การสนับสนุนเพิ่มเติม ที่เห็นประโยชน์ในการนำเสนอผลงานของรัฐบาลและสื่อสารถึงโอกาสในการพัฒนาประเทศชาติ ดังที่เคยให้ข่าวไปเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ยืนยันว่าไม่มีการใช้งบประมาณภาครัฐแม้แต่นิดเดียว

“การที่นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีได้กรุณาเข้าร่วมงานเสวนาฯ เนื่องจากมีเจตนาที่ดีต่อประเทศชาติ เห็นประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับจากการรับฟังในเวทีนี้ จึงขอชี้แจงให้เข้าใจถึงข้อเท็จจริงเพื่อไม่ให้เกิดความสับสนวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม” ธนกรกล่าว