“บิ๊กตำรวจ-ทหาร” อวยพรปีใหม่ “บิ๊กป้อม” คึกคัก “บิ๊กตู่” ขอให้ท่านแข็งแรง

บิ๊กป้อม” เปิดมูลนิธิ รับ “บิ๊กทหาร-ตำรวจ” อวยพรปีใหม่ คึกคัก ชม ตำรวจทำงานดี แม้ขาดกำลัง 70,000 อัตรา ขอปีหน้าหน่วยงานความมั่นคงต้องสามัคคี ทำงานเพื่อประเทศ-ประชาชน ด้านบิ๊กตู่ร่วมอวยพร ขอให้สุขภาพแข็งแรง

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 29 ธันวาคม ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร1 รอ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดมูลนิธิฯให้คณะรัฐมนตรี ทหาร ตำรวจ นักธุรกิจ เข้าร่วมอวยพร และรับพรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่

โดย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวนำคณะอวยพรว่า ตลอดระยะเวลาที่ท่านดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ได้พัฒนากระทรวงกลาโหม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) รวมถึงหน่วยงานที่อยู่ในกำกับการดูแลของท่านในแง่นโยบาย การปฏิบัติงาน การดูแลความเป็นอยู่ของกำลังพลให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น การปรับปรุงโครงสร้างบริหารราชการ รวมถึงงานสวัสดิการที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา โดยพวกเราสามารถตอบสนองภารกิจได้อย่างต่อเนื่องทั้งภารกิจความมั่นคงและสนับสนุนภารกิจของรัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ในการแก้ไขปัญหาให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม

พล.อ.ชัยชาญ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้พวกตนภาคภูมิใจและตระหนักในอุดมการณ์ของท่านมาโดยตลอดและพร้อมที่จะปฏิบัติตามนโยบายร่วมกันสร้างสรรค์ความเจริญให้กับกองทัพสำนักงานตำรวจแห่งชาติและประเทศชาติสืบต่อไป

ด้าน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาเราได้ทำงานร่วมกันอย่างหลายอย่างทั้งงานด้านความมั่นคง ความปลอดภัยของประชาชน การแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำของประเทศ ซึ่ง เป็นหน้าที่ของงานด้านความมั่นคงทุกหน่วยงานภายใต้การกำกับดูแลของตนและทุกท่านก็ได้ทำงานด้านนี้อย่างดียิ่งตลอดจนทางมูลนิธิฯ ทุกคนก็ได้ด้วยช่วยทำงานมาตลอด ทั้งนี้ตนขอขอบคุณในน้ำใจไมตรีที่ทุกคนมาอวยพรปีใหม่ตนในวันนี้

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ที่สำคัญภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พบว่าในหนึ่งปีที่ผ่านมาท่านก็ได้เห็นแล้วว่าเราทำงานทุกเรื่องเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้อยู่ดีกินดี และอยู่อย่างมีความสุข และสงบ แต่มีบางเรื่องเราไม่สามารถทำได้ เนื่องจาก สตช. มีกำลังตำรวจน้อยขาดอัตราอยู่ 70,000 คน แต่ตำรวจก็ทำงานทุกอย่างได้ เพื่อสร้างความสงบให้กับประเทศของเรา ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่า สตช.เป็นหน่วยงานที่มีความรักความสามัคคี

“ทุกหน่วยงานที่มาอยู่ในที่นี้ ผมก็ต้องขอขอบคุณที่มาอวยพรปีใหม่ และขอว่าในปีต่อไปอยากให้ทุกคนร่วมกันมีความรักความสามัคคี ทำงานให้ประเทศชาติ เพื่อประชาชนของเราให้มีความสุขมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และมีความกินดีอยู่ดี ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำของประชาชนและประเทศชาติให้ได้” พล.อ.ประวิตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้ม แจ่มใส่ และสังเกตว่าข้อมือด้านขวา ก่อนหน้านี้ใส่อุปกรณ์พยุงข้อมือ บรรเทาอาการนิ้วล็อก แต่ครั้งนี้ได้ถอดออกแล้ว และสวมนาฬิกาด้านขวาได้ตามปกติ

จากนั้นเวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาอวยพร พล.อ.ประวิตร ด้วยเช่นกัน พร้อมร่วมกันรับประอาหารภายในห้องรับรองในมูลนิธิฯ

พล.ประยุทธ์ กล่าวภายหลังเข้าอวยพรว่า ตนมาร่วมอวยพรท่าน ในฐานะที่เป็นพี่ และท่านก็มาร่วมทำงานรัฐบาลด้วย ตนได้อวยพรให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงมีกำลังกายกำลังใจให้เข้มแข็งในการปฎิบัติหน้าที่ต่อไปและเราได้สัญญากันไว้ว่าจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด ทั้งที่ผ่านมาและปีหน้าก็พร้อมจะวางรากฐานประเทศให้ยืนยาวต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การอวยพรในครั้งนี้เป็นการอวยพร 3 อย่าง 1.ในฐานะที่ผมเป็นน้องที่มีความผูกพันมายาวนาน 2.อวยพรในฐานะนายกรัฐมนตรี และ 3.ในนามคณะรัฐมนตรี ซึ่งเราได้สัญญาไว้ว่าจะร่วมไม้ร่วมมือกันทำงานให้ประเทศสืบไป ทั้งนี้ตนก็ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงต่อไปและยาวนาน

เมื่อถามว่าปีหน้าจะเป็นช่วงสุดท้ายของโรดแมป คสช. ที่จะเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คุณก็รู้อยู่ว่ามันคืออะไร ตนพูดหลายครั้งแล้ว

เมื่อถามอีกว่าในปีที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นพิเศษ ได้ให้กำลังใจท่านหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “ผมก็ได้ให้กำลังใจท่านไปหมดแล้ว กระแสคือกระแส กฏหมายคือกฎหมาย”

 

ที่มา มติชนออนไลน์