ตำรวจรวบ “เอกชัย หงส์กังวาน” บุกมอบนาฬิกา “บิ๊กป้อม” ก่อนปล่อยตัวอนุสาวรีย์ฯ

เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 28 ธันวาคม ที่บ้านสี่เสา เทเวศน์ ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีที่นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง ได้โพสต์เฟตบุ๊กส่วนตัวว่า จะมอบนาฬิกาให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ตามที่ได้ประกาศไว้ โดยเมื่อเจ้าหน้าที่พบนายเอกชัย จึงได้รีบเข้าไปพูดคุยที่ป้อมรักษาการณ์หน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์

โดย พ.ต.ท.ธนพรหม ธนอาภากร สว.สส.บก.น.8 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เข้าพูดคุยกับ นายเอกชัย พร้อมเชิญให้มาพูดคุยกัน และจะไม่มีการควบคุมตัวหรือจะมีการดำเนินคดีแต่อย่างไร เพียงแต่เชิญตัวไปนั่งรอเพื่อที่จะเข้ามอบนาฬิกาเท่านั้น

โดยนายเอกชัย ได้แจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมตัวว่า ตนเองเดินทางมาคนเดียว ไม่มีผู้ติดตาม ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจปล่อยให้ตนเองรอ พล.อ.ประวิตร อยู่ที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ตนก็เพียงแค่จะนำของขวัญดังกล่าวมอบให้เท่านั้น และจากนั้นจะเดินทางกลับทันที ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อนุญาตให้ไปที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศน์

ต่อมาเวลา 10.00 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สามเสน ได้นำนายเอกชัย ซ้อนจักรยานยนต์ออกจากพื้นที่ เพื่อให้ไปขึ้นรถโดยสารประจำทางที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

 


ที่มา มติชนออนไลน์