สาวราดน้ำมันเผาตัวหน้าทำเนียบ เครียดเป็นหนี้นอกระบบ ถูกข่มขู่ ไม่มีทางออก

“ระทึก”สาวราดน้ำมันเผาตัวหน้าทำเนียบ หลังเป็นหนี้นอกระบบ ไม่มีทางออก

เมื่อเวลา 16.20 น.วันที่ 28 ธันวาคม ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงาน กพ. ได้มีผู้ร้องเรียนชื่อนางพยอม เพชรโก อายุ 32 ปี แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.เดินทางมาขอความช่วยเหลือโดยระบุว่าถูกเจ้าหนี้นอกระบบติดตามทวงถาม กดขี่และรังควาญ ทั้งนี้ ผู้ร้องระบุว่า ได้กู้ยืมเงินจากเจ้าหนี้นอกระบบ เพื่อนำเงินมาทำร้านคาราโอเกะ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเทียนทะเลซอย 20 ถนนชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. และได้พบลูกน้องของผู้ปล่อยเงินกู้แจกใบปลิวเพื่อกู้ยืมเงิน เนื่องจากผู้ร้องไม่มีเงินหมุนเวียนในการทำร้านคาราโอเกะ จึงได้กู้ยืมเงินจากเจ้าหนี้

ต่อมาหมุนไม่ทันตามกำหนดของแต่ละวัน จึงได้ถูกลูกน้องของเจ้าหนี้และเจ้าหนี้มาทวงถามและข่มขู่ให้จ่ายเงิน ซึ่งเรื่องดังกล่าวที่ผ่านมาได้ร้องเรียนและเจ้าหน้าที่ได้ส่งเรื่องให้ กระทรวงยุติธรรมกับกระทรวงการคลังพิจารณาช่วยเหลือ แต่เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2560 เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรม ได้แจ้งว่าไม่สามารถช่วยเหลือได้ เนื่องจากไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงและที่อยู่ของเจ้าหนี้ จึงไม่สามารถเรียกเจ้าหนี้มาพูดคุยไกล่เกลี่ยได้ ทางผู้ร้องจึงไม่ได้รับการช่วยเหลือและไม่กล้าเข้าไปยังที่อยู่อาศัย จึงได้มาขอความเมตตา ให้ความช่วยเหลือในการเจรจากับเจ้าหนี้ เนื่องจากถูกเจ้าหนี้ข่มขู่ไว้ว่าอย่าให้เจอ และหากเจอที่ใดจะเอาให้ตายจึงได้มีความเครียดและกลัวเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพยอมได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการประชาชน อยู่ระยะหนึ่ง เมื่อเห็นว่ายังไม่มีความคืบหน้าจากที่เคยเดินทางมาทวงถามจากที่เคยยื่น หนังสือไปแล้วถึงสองครั้ง จึงได้เดินกลับออกมา และขณะนั้นเอง โดยไม่คาดคิด นางพยอมได้นำน้ำมันมาราดที่ตัว พร้อมจุดไฟแช็กแล้วเผาตัวเอง สร้างความตกใจให้กับเจ้าหน้าที่และผู้พบเห็นจึงช่วยกันพยายามเข้าไปช่วยดับ ไฟและปฐมพยาบาล

เวลา 16.40 น.เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ร้องดังกล่าวซึ่งถูก แผลไฟไหม้ที่บริเวณท้องประมาณ 10% นำส่งโรงบาลวชิระพยาบาลต่อไป โดยแพทย์เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างรักษา โดยทำการล้างบาดแผลจากไฟไหม้ ซึ่งสิทธิการรักษาอยู่ รพ.พระราม 2

อย่างไรก็ตาม ที่อยู่ตามบัตรประชาชน ของนางพยอม อยู่ที่ หมู่ 2 ตำบลบางบัวทองอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

 

ที่มา มติชนออนไลน์