“เผดิมชัย”เผย “บิ๊กตู่”ไปตีกอล์ฟ เหมือนเซเลบฯกินร้านอาหารถ่ายรูปติดฝา ยันไม่พูดการเมือง

ภายหลังนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์และแกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ เป็นภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถ่ายรูปพร้อมกับนักการเมืองกลุ่มสะสมทรัพย์ ประกอบด้วย เผดิมชัย สะสมทรัพย์ ไชยยศ สะสมทรัพย์ ไชยา สะสมทรัพย์ และ อนุชา สะสมทรัพย์ โดยมีพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรีไปด้วยนั้น ทำให้มีการตีทางการเมืองหลากหลายนั้น

นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในรัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครปฐมหลายสมัย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไปอินไซด์ไทยแลนด์ ถึงเหตุการณ์วันนั้นว่า เป็นวันอาทิตย์ที่ 17 ธันวาคม ที่นิกันติ กอล์ฟคลับ ปกติพวกตนจะไปกินกาแฟที่สนาม ไปดูการบริหารงาน เรียบร้อยดีมั๊ย น้องชายคนเล็ก อนุชาไปปั่นจักรยาน เสร็จแล้วมากินกาแฟร่วมกันตอนเช้าๆ วันนั้นเราไม่รู้เรื่องจริงๆ ไม่รู้ใครมาจอง ไม่รู้ใช้ชื่อไรมาจอง เวลา 08.00-09.00 น. รถนำก็ไม่มี เห็นมีทหารมา 2-3 คนก่อน พวกเรานั่งกันอยู่ก็ตกใจ เข้าไปถาม ทราบท่านนายกฯ(พล.อ.ประยุทธ์)มา ท่านให้คนมาจ่ายเงินค่าสนาม เล่นกันประมาณ 2 กลุ่ม ในฐานะเจ้าของสนามกอล์ฟ ใครมาเราก็ต้อนรับเป็นเรื่องปกติ แม้นแต่พระราชินีมาเลเซียก็เคยเสด็จฯมา เพราะสนามกอล์ฟเคยได้รับรางวัลระดับเอเชีย-แปซิฟิค ที่เวียตนาม เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

“ท่าน(พล.อ.ประยุทธ์)มาปกติ อาหารที่ใช้รับรองก็เป็นอาหารที่ทุกคนมาใช้บริการทานกัน เมื่อท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่มาก็ถ่ายรูป เหมือนกับร้านอาหารนั้นแหละ เมื่อมีเซเลบฯมาทานที่ร้านถ่ายรูปไว้ติดร้าน วันนั้นผู้จัดการสนามกอล์ฟก็ถ่ายรูป เพราะเป็นผู้หลักผู้ใหญ่มาให้เกียรติเล่นที่สนามของเรา เป็นเรื่องปกติ วันนั้นมีพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ และอีก 3 คนที่เหลือ ไม่รู้ว่าใคร ไม่กล้าถามท่าน ได้มารู้จักตัวจริงพล.อ.ฉัตรชัยก็วันนั้น”นายเผดิมชัยกล่าว

เมื่อถามว่าใครส่งภาพนี้ให้นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ลงในเฟซบุ๊ค นายเผดิมชัยกล่าวว่า ไม่รู้คนถ่ายรูปคือใคร กำลังจะถามอยู่ ลูกน้องอาจออฟไซด์ หรือมั๊ย เรื่องปกติพวกเรานักการเมือง อยู่นครปฐม มาช้านาน แต่ไม่ใช่ประเด็นใหญ่ หรืออาจถ่ายติดสนามไว้ เพราะสนามเราได้รางวัลยอดเยี่ยม แม้แต่ท่านนายกฯยังบอกเลยว่าจะมาดูสนามหน่อย บ้านเราก็มีสนามสวย ๆ มาเล่น มาอุดหนุนกัน ไม่เห็นจำเป็นต้องไปสนามต่างประเทศ ไม่ได้พูดเรื่องการเมืองกัน ก็คิดว่าในทีวีท่านพูดดุ แต่ตัวจริงพูดสร้างสรรค์ พูดดีได้ น่ารัก

ถามต่อไปว่า พอไปโพสต์ทำให้ตีความในทางการเมือง นายเผดิมชัยกล่าวว่า วันนั้นพล.อ.ประยุทธ์ไม่พูดการเมืองสักนิด ท่านเห็นหลานๆ ตนเล่นกอล์ฟ ท่านบอกว่าฝากไว้ด้วยบ้านเมืองอยู่ที่พวกเรา

 


ที่มา มติชนออนไลน์