ประวัติ ภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ชัชชาติเลือกเองกับมือ

เปิดประวัติ ภิมุข สิมะโรจน์

ทำความรู้จัก “ภิมุข สิมะโรจน์” เลขานุการทีมชัชชาติ อดีตรองหัวหน้าพรรคกล้า ครบเครื่อง ทั้งนักธุรกิจและนักการเมือง

หลังจากนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แนะนำ “ภิมุข สิมะโรจน์” ระหว่างให้สัมภาษณ์กับสื่อขณะลงพื้นที่สำรวจที่ดินเอกชนติดรถไฟฟ้า MRT วงศ์สว่าง ที่จะให้ กทม.ทำเป็นสวนสาธารณะ

ทันทีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองให้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ กลายเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนที่ 17 “ภิมุข สิมะโรจน์” ก็ได้รับการแต่งตั้งให้นั่งตำแหน่งเลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ที่ผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่การันตีว่า ครบเครื่อง เป็นทั้งนักธุรกิจและนักการเมือง

ภิมุข สิมะโรจน์ หรือ เอ้ จบการศึกษามัธยมต้นจากโรงเรียนเซนต์คาเบรียล และมัธยมปลายจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าฯลาดกระบัง ปริญญาโทการบริหารและจัดการ มหาวิทยาลัยมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา และปริญญาโทจากคณะรัฐประศาสนศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. (ภาพจากมติชน)

อดีตนักวิเคราะห์การลงทุน บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมประเทศไทย หลังจากนั้นเริ่มเข้าสู่วงการการเมือง และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.เขตบางพลัด พรรคไทยรักไทย 2 สมัย รับหน้าที่เป็นโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ โฆษกคณะกรรมาธิการพลังงาน

รวมทั้งเป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากนั้นก็ผันตัวมาเป็น ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์

โดยหน้าที่ล่าสุดก่อนจะเข้าไปเป็นเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คือ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นธุรกิจของครอบครัว