อนุพงษ์ เปิดประชุมสภา กทม. นัดแรก 6 มิ.ย. เพื่อไทย ส่ง “วิรัตน์” นั่งประธาน

รมว.มหาดไทย เรียกประชุมสภากทม. นัดแรก วาระ เลือกประธาน เพื่อไทย ส่ง “วิรัตน์” ส.ก.นั่งเก้าอี้

วันที่ 5 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้ออกคำสั่งกระทรวงมหาดไทย ที่ 1394/2565 เรียกประชุมสภากรุงเทพมหานครครั้งแรก โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 30 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการกรุงเทพมหานคร 2528 และพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น 2562 มาตรา 37

จึงให้เรียกประชุมสภากรุงเทพมหานครเพื่อให้สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.)ได้มาประชุมเป็นครั้งแรก ในวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2565 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร อาคารไอราวัดพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับวาระสำคัญๆ ในการประชุมสภา กทม.นัดแรก ประกอบด้วย การเลือกประธาน และรองประธานสภากรุงเทพมหานคร พร้อมกับกำหนดจำนวนสมัยประชุมสามัญ และวันเริ่มสมัยประชุมสามัญประจำปี 2566  

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทย ที่มีเสียงข้างมากที่สุดในการเลือกตั้ง ส.ก.เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา จะเสนอชื่อ นายวิรัตน์ มีนชัยนันท์ ส.ก.มีนบุรี ซึ่งเคยเป็น ส.ก.หลายสมัย น้องชายนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.พรรคเพื่อไทย จะได้รับการเสนอชื่อให้เป็นประธานสภา กทม. เนื่องจากสามารถประสานงานได้กับทุกฝ่าย ทุกขั้วการเมือง