“บิ๊กตู่”แจงปมซื้อน้องหมา เผยยังไม่ได้ให้ใคร ส่วนใครจะเอาให้มาจ่ายเงิน ชี้ รู้ กม.ให้ของเกิน3พันไม่ได้

ชี้แจงได้หมด! “บิ๊กตู่” แจงปมซื้อน้องหมาบอกเป็นเรื่องของสุนัข อย่าทำเป็นเรื่องใหญ่ เผยยังไม่ได้ให้ใคร ส่วนใครจะเอาก็ให้มาจ่ายเงิน

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2561 เวลา 13.35 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบ เรื่อง การจ่ายเงินซื้อสุนัขพันธุ์บางแก้วตัวละ 6,000 บาท 3 ตัว แต่จ่ายเงิน 25,000 บาท ในระหว่างลงพื้นที่ ครม.สัญจร ที่จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2560 ว่า เรื่องดังกล่าวก็เป็นเรื่องของสุนัข ขออย่าให้เป็นเรื่องใหญ่ เพราะตนเองยังไม่ได้มอบให้ใคร และส่วนเงินที่จ่ายเกินไปนั้นหากหักลบกันไปแล้วเป็นค่าวัคซีน ค่าขนส่ง ตนยังไม่ได้รับสุนัขสักตัว และสุนัขจะรอดหรือไม่ก็ยังไม่รู้ เพราะสุนัขตัวเล็กมาก

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ในส่วนนี้ยืนยันว่าตนเองสามารถชี้แจงได้หมด และตนเองก็ยังไม่ให้ใคร ถ้าจะให้ใครก็ต้องนำเงินมาจ่ายด้วย เพราะรู้เรื่องของกฎหมายอยู่ที่ให้ของมูลค่าเกิน 3,000 บาทไม่ได้

ทั้งนี้ นายกฯยังกล่าวทิ้งท้ายแซวอย่างอารมณ์ดีว่า “ท่านรองนายกฯบอกต้องไปดูสุนัขที่บ้านก่อนว่าจะอยู่กันได้หรือเปล่าอีก เพราะสุนัขเจ้าถิ่น ท่านเลี้ยงสุนัขกันคนละหลายตัว”