พล.อ.ประวิตร พบเตียบันห์ เวทีอาเซียน ขอบคุณช่วยปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

สองรมว.กลาโหม พล.อ.ประวิตร และ สมเด็จฯ เตีย บันห์ พบปะกันที่เวทีอาเซียน ลุงป้อมขอบคุณกัมพูชาช่วยแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์และอาชญากรรมข้ามชาติ ย้ำเดินหน้าดูแลความปลอดภัยประชาชนร่วมกัน

วันที่ 21 มิถุนายน 2565 พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการเดินทางเยือนกัมพูชาของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เพื่อเดินทางไปร่วมประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียน (ADMM ) ครั้งที่ 16 ที่กรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา 

เวลา 18.00 น. พล.อ.ประวิตรเข้าเยี่ยมคำนับและหารือทวิภาคีกับ สมเด็จพิชัยเสนา เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และรมว.กลาโหมกัมพูชา ที่โรงแรม Sokha Phnom Penh

ทั้งสองฝ่ายหารือร่วมกันที่จะสนับสนุนดูแลความมั่นคงและความปลอดภัยประชาชนทั้งสองประเทศ รวมทั้งการเสริมสร้างความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกันของอาเซียน เพื่อความสงบสันติของภูมิภาค โดย พล.อ.ประวิตร’ ได้ย้ำแสดงความขอบคุณกัมพูชา ที่ช่วยสนับสนุนการปราบปรามแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์และแก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติที่ผ่านมา รวมทั้งช่วยเหลือดูแลคนไทยในกัมพูชาและความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดน 

ไทยพร้อมสนับสนุนความร่วมมือทางทหารกับกระทรวงกลาโหมกัมพูชา และความร่วมมือกันที่สร้างสรรค์ในทุกมิติ เพื่อความปลอดภัยและความสงบสุขร่วมกันของประชาชนทั้งสองประเทศ

ด้านเตีย บันห์กล่าวแสดงความของคุณไทย ที่สนับสนุนกัมพูชาในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุม ADMM ครั้งที่ 16  รวมทั้งสนับสนุนขับเคลื่อนกลไกความมั่นคงที่มีอยู่ทุกระดับร่วมกัน ส่งผลให้การดำเนินงานด้านความมั่นคงร่วมกันทั้งสองประเทศเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ 

ฟพร้อมย้ำว่า เราจำเป็นต้องร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งของภูมิภาคในสถานการณ์ของและโลก ที่มีความยุ่งยากและซับซ้อนมากขึ้น  โดยกัมพูชา พร้อมสนับสนุนและร่วมมือกับไทย