ประวิตรเอาตัวเองประกัน ไม่มีทุจริต งบฯกรมทรัพยากรน้ำ

ประวิตร
ภาพจาก Lillian SUWANRUMPHA / AFP

ประวิตรตอบชัด “เรื่องทุจริตไม่มีหรอกครับ” เอาตัวเป็นประกัน กรณีกรมทรัพยากรน้ำโอนงบฯให้หน่วยงานทหาร

วันที่ 28 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคพลังประชารัฐว่า ไม่มีอะไรแล้ว บอกไปหมดแล้ว

เมื่อถามถึงกรณีเข้าร่วมประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แวะมา แล้วทำไม มาคุยกับ ส.ส. มาทุกวันแหละ ก็แล้วแต่ นักข่าวมาเจอก็เจอ ไม่เจอก็ไม่ได้ถ่ายรูป

เมื่อถามว่า ได้ย้ำอะไรกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ย้ำ ส.ส.รู้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ได้คุยเรื่องอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ และได้ฝากอะไร ส.ส.พลังประชารัฐ บ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องฝาก ส.ส.รู้อยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า เห็นวางขุนพลไว้คอยสนับสนุนหลายคน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขุนพลมีทั้งหมดในพรรค แต่ไม่ใช่องครักษ์ คอยดูว่าอันไหนเรื่องจริง เรื่องไม่จริง ส่วนจะลุกขึ้นสู้หรือตอบโต้ทันทีเลยหรือไม่นั้น แล้วแต่ ส.ส.


เมื่อถามถึงกรณีนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยกรณีกรมทรัพยากรน้ำโอนงบฯให้หน่วยงานทหาร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เรื่องทุจริตไม่มีหรอกครับ” จากนั้น พล.อ.ประวิตรเอามือชี้นิ้วไปที่ตัวเอง พร้อมกับระบุว่า “ถ้ามีเอาตัวเป็นประกัน”