“ไพบูลย์” บอกเร็วไปเปิดชื่อหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป พร้อมหนุน “บิ๊กตู่” นั่งนายกฯ

เมื่อวันที่ 7 มกราคม นายไพบูลย์ นิติตะวัน อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้สนใจที่จะเข้าร่วมจัดตั้งพรรคประชาชนปฏิรูปตามเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดแล้วคือ 500 คน โดยเราตั้งใจจะหาผู้ร่วมสนใจให้ได้ 1000 คน เนื่องจากทุนประเดิมในการจัดตั้งพรรคการเมืองต้องใช้เงินจำนวน 1 ล้านบาทก็จะได้เฉลี่ยจ่ายคนละ 1000 บาทแบบเท่าเทียมกันหมด

ทั้งนี้ สำหรับอุดมการณ์ของพรรคประชาชนปฏิรูปคือต้องการทำให้พรรคการเมืองเป็นเครื่องมือของประชาชน ซึ่งผู้ร่วมสนใจมาจัดตั้งพรรคนั้นล้วนเป็นผู้มีจิตสาธารณะ ต้องการมาร่วมกันจัดตั้งพรรคการเมืองให้เป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมไม่ใช่เพื่อตัวเองหรือพวกพ้อง ร่วมกันทำการปฏิรูปต่างๆเพื่อความถูกต้องและเป็นธรรมในสังคม โดยภารกิจของพรรคประชาชนปฏิรูปมีด้วยกัน3หลักการใหญ่ๆคือ การปฏิรูปคณะสงฆ์ การปฏิรูปพรรคการเมืองและนักการเมือง และการปฏิรูปเพิ่มอำนาจให้ประชาชน ส่วนบุคคลที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคนั้นขณะนี้เร็วเกินไปที่จะบอกชื่อออกมาได้ เพราะเรายังไม่ได้จัดตั้งพรรครวมทั้งต้องรอให้เห็นโฉมหน้าของผู้ร่วมสนใจจัดตั้งพรรคทั้งหมดก่อนน่าจะดีกว่า

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นักการเมืองและนักวิชาการออกมาต่อต้านพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เป็นธรรมดาเป็นความเห็นของแต่ละคน แต่สำหรับผู้ที่สนใจร่วมจัดตั้งพรรคประชาชนปฏิรูปมีอุดมการณ์ที่จะสนับสนุนพล.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เรามองโดยอาศัยหลักคุณธรรมเนื่องจากท่านเป็นบุคคลที่มีความซื่อสัตย์ สุจริต และเที่ยงธรรม มีความเหมาะสมที่จะทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ
ที่มา มติชนออนไลน์