ก้าวไกลจ่อร้อง ป.ป.ช. ฟัน “ศักดิ์สยาม” ยื่นบัญชีเท็จ

ปกรณ์วุฒิ ส.ส. ก้าวไกล ลุยต่อหลังจบศึกอภิปราบไม่ไว้วางใจ 11 รัฐมนตรี เตรียมยื่น ป.ป.ช.เอาผิด ศักดิ์สยาม ปมยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ 

ปกรณ์วุฒิ ส.ส.ก้าวไกล ลุยต่อหลังจบศึกอภิปราบไม่ไว้วางใจ 11 รัฐมนตรี เตรียมยื่น ป.ป.ช.เอาผิดศักดิ์สยาม ปมยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ 

วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์กรณียื่นเรื่องดำเนินการต่อภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล รวม 11 คน ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 151 ว่า เบื้องต้นพรรคได้มีการคุยกันถึงเรื่องดังกล่าว อาจจะไม่ยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สอบทุกคน เนื่องจากแต่ละเรื่องจะมีเนื้อหาแตกต่างกัน ต้องเลือกว่าเนื้อหาเหล่านั้นยื่นกับหน่วยงานใด อาทิ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ศาลรัฐธรรมนูญ เป็นต้น

เมื่อถามว่าพรรคจะยื่นเรื่องใดบ้าง นายปกรณ์วุฒิกล่าวว่า เรื่องที่ตนได้อภิปรายไปคือ เรื่องการยื่นทรัพย์สินเท็จของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะยื่นต่อ ป.ป.ช.แน่นอน รวมถึงเรื่องทุจริตโครงการก่อสร้างอนุสาวรีย์ ร.9 ของกองทัพ ที่มีผู้อภิปรายคือ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้ ไม่ได้กำหนดว่าจะมีการยื่นวันไหน เพราะต้องให้ฝ่ายกฎหมายและทีมงานไปศึกษาว่าเรื่องที่จะดำเนินการยื่นต่อหน่วยงานไหน ถึงจะมีประสิทธิภาพสูงสุด