The Aspen Tree จับมือสถาบันปัญญาภิวัฒน์ เปิดหลักสูตรเทรนมืออาชีพนักบริบาลมาตรฐานโลก พร้อมรองรับผู้พักอาศัยในอนาคต 

29 พฤศจิกายน 2565 กรุงเทพฯ – ดิ แอสเพน ทรี เดอะ ฟอเรสเทียส์  (The Aspen Tree The Forestias) ร่วมกับสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) และ เบย์เครสต์ (Baycrest) ประเทศแคนาดา เปิดตัวหลักสูตรCare Angel Programสร้างมืออาชีพด้านการบริการสุขภาพผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านการบริบาลขั้นสูงด้วยมาตรฐานระดับโลกครั้งแรกในประเทศไทย เสริมความแข็งแกร่งให้โครงการที่พักอาศัยแนวคิดใหม่ที่พร้อมบริการและการดูแลตลอดชีวิตแบบครบวงจร Holistic Lifetime Care 

คุณ เฮ จูน พาร์ค ประธานผู้อำนวยการ โครงการดิ แอสเพน ทรี กล่าวว่า ดิ แอสเพน ทรี มีเป้าหมายในการเป็นผู้นำอันดับต้นๆ ด้านการให้บริการเกี่ยวกับการดูแล ‘วัยอิสระ’ แบบ Holistic Lifetime Care ทั้งในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การจับมือกับ PIM  และ Baycrest ประเทศแคนาดา เพื่อเปิดตัวหลักสูตร Care Angel Program เพื่อสร้างบุคลากรที่เชี่ยวชาญด้านการบริบาลขั้นสูงในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านที่อยู่อาศัย ด้วยแนวคิดการการดูแลตลอดชีวิตครบวงจร ไปจนถึงการวางแผนการใช้ชีวิตในระยะยาวหลังวัยทำงาน อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป

หลักสูตร Care Angel Program เป็นประกาศนียบัตรการบริการสุขภาพและการบริบาลขั้นสูง ซึ่งเป็นความร่วมมือเพื่อสร้างบุคลากรที่ให้การบริการเหนือระดับ เพื่อปฏิบัติงานที่โครงการ ดิ แอสเพน ทรี เสริมทัพความเชี่ยวชาญด้านการดูแลผู้สูงวัยเฉพาะทางจาก Baycrest ประเทศแคนาดาผู้นำระดับโลกในการดูแลด้านสุขภาพ ที่พักอาศัย งานวิจัย นวัตกรรม และสุขภาวะสมองสำหรับวัยอิสระ 

“Care Angel Program เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ ดิ แอสเพน ทรี ไปยังเป้าหมายในการเป็นผู้นำด้าน Holistic Lifetime Care ระดับประเทศและระดับภูมิภาค  เพื่อให้ลูกบ้านของโครงการ ดิ แอสเพน ทรี  มั่นใจได้ว่าจะมีความสุขกับการใช้ชีวิตทั้งด้านสุขภาพร่างกายและจิตใจ ไปจนถึงการมองเห็นคุณค่าของชีวิตอีกด้วย” คุณ เฮ จูน พาร์ค กล่าว 

Dr. Anna Ballon รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท Baycrest Global Solutions  กล่าวว่า การผนึกกำลังครั้งสำคัญของทั้ง ดิ แอสเพน ทรี PIM และ Baycrest ประเทศแคนาดา เพื่อสร้างบุคลากรที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน Care Angel จะช่วยให้ผู้พักอาศัยในโครงการ ดิ แอสเพน ทรี ได้รับประโยชน์มากมายในอนาคต 

เราเชื่อว่า หลักสูตร Care Angel จะสามารถผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพ รวมถึงเปิดโอกาสเรื่องของการจ้างงาน และเดินหน้าไปสู่การพัฒนาเรื่องของการบริบาลวัยอิสระในอนาคตให้ดียิ่งขึ้นไป” Dr. Anna Ballon กล่าวเสริมว่า PIM ได้ศึกษา และทำงานร่วมกับ Baycrest อย่างจริงจัง เพื่อจัดหลักสูตร Care Angel ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ใช้บริการ รวมไปถึงทักษะต่างๆ ที่จำเป็น ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าหลักสูตรนี้จะสามารถสร้างความมั่นใจให้กับ PIM เรื่องการผลิตบุคลากรที่เชี่ยวชาญการให้บริการการดูแลสุขภาพครบวงจรให้กับวัยอิสระ

ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.วิภาดา คุณาวิกติกุล รองอธิการบดี ฝ่ายวิทยาศาสตร์สุขภาพ และรักษาการคณบดีคณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ กล่าวเสริมว่า ในปัจจุบัน หลายประเทศมีการเพิ่มขึ้นของประชากรกลุ่มวัยอิสระอย่างรวดเร็ว ปัจจัยหลักมาจากผู้คนมีอายุยืนยาวขึ้น จึงเป็นเรื่องที่น่าจับตามองว่าต่อไประบบเศรษฐกิจทั่วโลกจะถูกขับเคลื่อนด้วยระบบเศรษฐกิจวัยอิสระ (Silver Economy) ดังนั้นจึงต้องอาศัยการเข้าใจพฤติกรรมของวัยดังกล่าวในด้านต่างๆ เช่น ด้านอาหาร การท่องเที่ยว ด้านการใช้จ่าย  Health & Wellness และอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงสถาบันการศึกษาที่ต้องขานรับเร่งสร้างผู้บุคลากรตอบรับกับความต้องการของเศรษฐกิจวัยอิสระนี้ 

หลักสูตร Care Angel Program เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 42 คน ต่อรุ่น ระยะเวลาการรับสมัคร ตั้งแต่ 1 ธันวาคม 2565  ถึง 24 มีนาคม 2566 กำหนดการอบรม วันที่ 12 มิถุนายน 2566 ถึง 8 ธันวาคม 2566 ระยะเวลาการอบรม 830 ชั่วโมง จากปกติ อบรมเพียง 300 กว่าชั่วโมง ประกอบไปด้วย การอบรมภาคทฤษฎีเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพวัยอิสระ การอบรมภาคปฏิบัติเกี่ยวกับการดูแลวัยอิสระขั้นพื้นฐาน และการอบรมทักษะเสริมพิเศษเพื่อความเป็นมืออาชีพในการบริการ ทั้งนี้ยังมีโอกาสมากมายที่ได้จากการร่วมเป็นหนึ่ง ใน Care Angel 

ทั้งการได้รับทุนการศึกษาสำหรับการเข้าอบรมตลอดหลักสูตร และทุนสนับสนุนค่าครองชีพเพิ่มเติมจากผู้สนับสนุนทุนการศึกษา รวมไปถึงโอกาสในการร่วมงานกันบริษัทชั้นนำด้านอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ระดับโลก กับโครงการ ดิ แอสเพน ทรี และโอกาสในการต่อยอดพัฒนาตนเอง ร่วมอบรมโปรแกรม Residency Training กับ Baycrest ประเทศแคนาดา