มติชน ทีวี – ข่าวสดออนไลน์ รับรางวัลใหญ่จากยูทูบ

“มติชน ทีวี-Matichon TV” รับรางวัล Gold Button สําหรับช่องบน YouTube ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้าน Subscribers พร้อมเดินหน้าผลิต วีดิโอ คอนเทนต์ เนื้อหาเข้มข้น ทั้งในรูปแบบคลิปข่าว, รายการข่าว, ถ่ายทอดสด ส่วนช่องข่าวสด-Khaosod TV ซิวรางวัล Silver Button หลังยอดทะลุ 100,000 Subscribers

นายปราปต์ บุนปาน ผู้จัดการกลุ่มสื่ออิเล็กทรอนิกส์ บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าทางบริษัท YouTube ได้มอบรางวัล Gold Button ให้กับช่อง มติชนทีวี-Matichon TV ในฐานะที่เป็นช่องบนแพลตฟอร์ม YouTube ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน (1 ล้าน Subscribers)

ทั้งนี้ มติชนทีวี-Matichon TV เป็นส่วนหนึ่งในช่องทางนำเสนอข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อดิจิทัลบน YouTube ตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค. 2555 ในรูปแบบวิดีโอคลิปข่าว, รายการข่าว, สัมภาษณ์พิเศษ, สกู๊ป-รายงานพิเศษ ครอบคลุมเนื้อหาทั้งในด้าน การเมือง เหตุการณ์ทั่วไป บันเทิง-กีฬา ข่าวภูมิภาคน่าสนใจจากทั่วประเทศ เนื้อหาเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม รวมถึงการถ่ายทอดสดเหตุการณ์สำคัญ ฯลฯ

จากการนำเสนอเนื้อหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ เพิ่มความเข้มข้นของเนื้อหาให้สอดคล้องกับความสนใจของผู้ชม ทำให้จำนวนผู้ติดตาม (Subscriber) เพิ่มขึ้นเป็นลำดับ กระทั่งในเดือนกรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ก็มียอดทะลุ 1 ล้าน Subscribers และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นมากกว่า 1.5 ล้าน Subscribers ในเดือน ธ.ค. 2561 จนได้รับรางวัลจาก YouTube ในที่สุด

คนดูกลุ่มใหญ่ที่สุดของ Matichon TV มีอายุ 25-34 ปี รองลงมาเป็นกลุ่มอายุ 18-24 ปี และกลุ่มอายุ 35-44 ปี ตามลำดับ ในภาพรวม กลุ่มคนดูส่วนใหญ่ 62% เป็นผู้ชาย และ 38% เป็นผู้หญิง

ในโอกาสเดียวกัน ช่องข่าวสด-Khaosod TV ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการนำเสนอเนื้อหาข่าวผ่านสื่อดิจิทัลของหนังสือพิมพ์ “ข่าวสด” นอกเหนือไปจากการมีฐานผู้ติดตามอย่างเข้มแข็งผ่านเว็บไซต์ข่าวสด, เพจเฟซบุ๊กข่าวสด ก็ได้รับรางวัล Silver Button หลังมียอด Subscriber ทะลุ 100,000 คน ไปแล้วเช่นกัน โดยปัจจุบัน ช่องข่าวสด มี Subscribers 3.5 แสนคน