วงการหนังสือไม่ซบเซา! ‘Book Wonder’ แคมเปญช้อปออนไลน์ชวนนักอ่าน ‘อยู่บ้านอ่านหนังสือ’ ด้วยท็อป 5 ขายดีที่ห้ามพลาด พร้อม FLASH Live ชวนคุยเรื่องไอเดียธุรกิจ-โปรโมชั่นเซอร์ไพรส์ ส่งฟรี! ไม่มีขั้นต่ำ!

แม้สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ปี 2563 จะงดจัดกิจกรรมอย่างเป็นทางการ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบต่อทุกวงการธุรกิจ แต่ด้านงานหนังสือออนไลน์กลับคึกคัก ด้วยโปรโมชั่น ส่วนลด เอาใจนักอ่านจากสำนักพิมพ์ต่างๆ รวมไปถึง ‘Book Wonder – อยู่บ้านอ่านหนังสือ’ แคมเปญช้อปหนังสือออนไลน์จากสำนักพิมพ์มติชนที่น่าจับตามอง ลดสูงถึง 25% ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2563 ที่ www.matichonbook.com

5 อันดับหนังสือขายดีประจำวันที่ 26 มีนาคม 2563 ที่นักอ่านไม่ควรพลาด

‘หมู่เกาะมาเลย์ เล่ม 1 (The Malay Archipelago I)’ พุ่งขึ้นสู่อันดับที่ 1 หนังสือขายดีประจำวันที่ 26 มีนาคม 2563 หนังสือที่ทรงคุณค่าและได้รับขนานนามว่าเป็นอีกหนึ่งเล่มคลาสสิกในแวดวงชีววิทยา – บันทึกการเดินทางสำรวจหมู่เกาะมาเลย์และบอร์เนียวของ อัลเฟรด รัซเซล วอลเลซ นักธรรมชาติวิทยาที่มีส่วนเก็บหลักฐาน และผู้ค้นพบร่วมทฤษฎีวิวัฒนาการ ที่อยู่ร่วมสมัยกับ ชาร์ลส์ ดาร์วิน ซึ่งจัดพิมพ์เป็นฉบับภาษาไทยโดยสำนักพิมพ์มติชน เนื่องในวาระครบรอบ 150 ปีของการตีพิมพ์หนังสือครั้งแรกของหนังสือเล่มนี้

ตามด้วย อันดับที่ 2 ‘สยามรัฐท่ามกลางจักรวรรดินิยม’ ผลงานเล่มใหม่ของ ไกรฤกษ์ นานา ที่จะพานักอ่านเดินทางย้อนไปสมัยยุคล่าอาณานิคมของชาติตะวันตก ผ่านการทำการศึกษาเพื่อทำความเข้าใจและรื้อฟื้นภูมิรู้เกี่ยวกับแผนที่ ตลอดจนวิธีคิดของชาวตะวันตกในยุคบุกเบิก ที่ทำให้เข้าใจถึงบริบทอันซ่อนเร้นของการรวมขึ้นเป็นชาติที่มีอธิปไตยเต็มใบในภายหลังของสยามประเทศ

ยังคงอยู่ในลิสต์ท็อป 5 หนังสือขายดี ในอันดับที่ 3 กับ ‘หนึ่งร้อยปีแห่งความโดดเดี่ยว’ จากสำนักพิมพ์บทจร สุดยอดวรรณกรรมในศตวรรษนี้ของกาเบรียล การ์เซีย มาร์เกซ ผ่านเรื่องราวเจ็ดรุ่นของครอบครัวบวนเดียกับเมืองมาก็อนโด ตั้งแต่การก่อตั้งเมื่อครั้งบรรพกาล ผสานประวัติศาสตร์โหดร้ายของสงครามกลางเมืองและการสังหารหมู่ ความรุ่งเรือง-เสื่อมโทรม ในห้วงเวลาหนึ่งร้อยปี

อันดับที่ 4 อีกหนึ่งสารคดีเกี่ยวกับคดีฉ้อฉลสุดอื้อฉาวของวงการเทคโนโลยี อย่าง ‘เลือดชั่ว’ จากสำนักพิมพ์ Salt ยังคงมาแรง และอยู่ในอันดับที่ 4 หนังสือขายดี ด้วยเรื่องราวความลับที่ซ่อนใต้เงาความสำเร็จของเอลิซาเบท โฮมส์ ที่ชวนขุดคุ้ย จากวัยรุ่นอายุเพียง 19 ปี ที่ตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัยมาก่อตั้งบริษัทที่สร้างเสียงฮือฮาในวงการเทคโนโลยีชีวภาพ และน่าจับตามองด้วยอุปกรณ์ไฮเทคซึ่งเป็นดั่งแล็บเคลื่อนที่ตรวจวิเคราะห์เลือดคนไข้ได้ในบ้าน โดยใช้ตัวอย่างเพียงหยดจิ๋ว

ตบท้ายด้วยอันดับที่ 5 ‘ต้นสาย ปลายจวัก’ สารคดีอาหารชวนหิวจาก กฤช เหลือลมัย ที่จะพาไปสำรวจสำรับวัฒนธรรมอาหาร ที่ผสมผสานเปลี่ยนแปลงไปพร้อมกับการปะทะสังสรรค์ของผู้คน

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของหนังสือที่น่าสนใจกว่า 100 ปก ใน Book Wonder ที่มติชนจับมือกับ 16 สำนักพิมพ์ชั้นนำ ชวนนักอ่าน ‘อยู่บ้านอ่านหนังสือ’

พลาดไม่ได้ ตั้งแต่เวลา 14.00 น. วันนี้ 27 มีนาคม 2563 กับ Book Wonder FLASH Live รายการพิเศษที่จะมาชวนพูดคุยด้วยเรื่องราวน่าสนใจต่างๆ ที่เกี่ยวกับหนังสือ ประเดิมครั้งแรกด้วยเรื่องของนวัตกรรมและไอเดียสร้างสรรค์ที่น่าสนใจในแวดวงธุรกิจ  ดำเนินรายการโดย วิกรานต์ ปอแก้ว และภีมรพี ธุรารัตน์ พร้อมด้วย มาโนช พฤฒิสถาพร ผู้เขียน ‘Winning with Ideas จากหนึ่ง ถึงพันล้าน’ แขกรับเชิญพิเศษที่จะมาร่วมพูดคุยในวันนี้ และสำหรับผู้ชมรายการที่สั่งซื้อหนังสือขณะ Live รับข้อเสนอพิเศษทันที ส่งฟรี ไม่มีขั้นต่ำ ไม่จำกัดจำนวนเล่มหนังสือ ติดตามได้ที่ www.facebook.com/matichonbook