ชำนาญยังไม่เคาะ นายกเมืองพัทยาก้าวหน้า อาจไม่ใช่หญิงเดินตามธนาธร

ชำนาญ จันทร์เรือง เผยก้าวหน้ายังไม่เคาะ แคนดิเดตนายกเมืองพัทยา “หญิงเดินตามธนาธร” สื่อตีความกันเอง ยังไม่ได้ข้อสรุป เป็นไปได้ทั้งหญิง-ชาย 

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2565 นายชำนาญ จันทร์เรือง กรรมการบริหารพรรคก้าวหน้า กล่าวถึงการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา ที่มีกระแสข่าวว่า เป็นผู้หญิงเดินตามหลังนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้ากับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า สื่อตีความกันไปเอง เพราะตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ ยังเป็นไปได้ทั้งผู้หญิงและชาย ซึ่งจะได้ข้อสรุปภายใน 2-3 วันนี้

“ผมไม่ได้พูดเรื่องผู้หญิงเดินตามหลังธนาธร ตีความกันเอง อาจเป็นเพราะคุณธนาธรลงพื้นที่พัทยา 2-3 รอบก็มีคนตามเขา ก็มีการเดากันมั้ง แต่ผู้หญิง หรือ ผู้ชายอยู่ในข่ายหมด ง่าย ๆ ว่ายังไม่ได้เคาะเป็นทางการ พูดได้เพียงว่าเรามีคนลงแน่ แต่ต้องตรวจสมบัติให้เข้มข้นก่อน เพื่อให้เกิดความเหมาะสม และเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องคุณสมบัติ”

ชำนาญ จันทร์เรือง กรรมการบริหารพรรคก้าวหน้า
ชำนาญ จันทร์เรือง กรรมการบริหารพรรคก้าวหน้า

อย่างไรก็ตาม คนที่เป็นแคนดิเดตเป็นตัวแทนคณะก้าวหน้าลงสมัครเลือกตั้งนายกเมืองพัทยานั้น ต้องมีอุดมการณ์แบบเดียวกับคณะก้าวหน้า ต้องมีความรู้ ความสามารถ อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย เป็นคนรุ่นใหม่ แต่ไม่ได้หมายความว่าต้องเป็นคนอายุน้อย ความคิดการเมืองใหม่ มีวิสัยทัศน์กว้างให้เหมาะกับเมืองพัทยา เพราะเมืองพัทยาเป็นเมืองพิเศษ เป็นแหล่งท่องเที่ยว คราวก่อนที่มี Phuket sandbox สมุยพลัส แต่พัทยาไม่ได้อะไรสักอย่าง นอกจากนี้ ยังต้องเน้นการปกครองส่วนท้องถิ่น มีความอิสระ ต้องให้ประชาชนมีส่วนร่วม

เมื่อถามว่า ผู้สมัครคณะก้าวหน้าต้องมีความโดดเด่นแค่ไหน เพราะต้องไปสู้กับบ้านใหญ่คุณปลื้ม เจ้าของเก้าอี้ปัจจุบัน นายชำนาญกล่าวว่า คิดอย่างนั้นไม่ได้หรอก เพราะก่อนหน้านี้นายอิทธิพล คุณปลื้ม ยังแพ้เลือกตั้ง ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ แต่ได้รับการปลอบใจให้เป็นไป รมว.วัฒนธรรม

“คนพัทยาจริง ๆ แล้วเขาก็อยากเปลี่ยน แต่จริง ๆ แล้วยิ่งดีที่มีหลายคนลงแข่งขัน ให้ประชาชนมีสิทธิเลือก ไม่ใช่ส่งใครมาก็มีแต่หน้าเดิม ๆ” นายชำนาญกล่าว