พาเที่ยว “ทุ่งคอสมอส” ใจกลางกรุงที่สวนรถไฟ

สวนวชิรเบญจทัศหรือสวนรถไฟ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวก ตอบโจทย์คนที่ต้องการหาที่พักผ่อน สามารถเดินทางมาโดยรถไฟฟ้ามาลงที่สถานีหมอชิต เเล้วเดินตัดสวนจตุจักร เดินต่ออีกไม่ไกลก็จะเจอทางเข้าสวนรถไฟ

 เเละเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ผลักดันให้สวนรถไฟเป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยว ทุกๆ 3 เดือนจะมีงานภายใต้เเนวคิด “เที่ยวสวนรถไฟทั้งปีมีดีทุก 3 เดือน” ด้วยการปลูกต้นไม้หมุนเวียนกันไป โดยในช่วงนี้กรุงเทพมหานครได้เนรมิตพื้นที่เกือบ 7 ไร่ นำต้นคอสมอสสีสันสดใสกว่า 295,000 ต้น มาปลูกเเละจัดตกเเต่งให้นักท่องเที่ยวเเละประชาชนได้เข้าไปเก็บภาพเป็นที่ระลึก
“ประชาชาติธุรกิจออนไลน์” ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปเที่ยวชมความงามของดอกคอสมอสนับเเสน ท่ามกลางสวนรถไฟ ซึ่งงานรอบนี้จะหมดลงในช่วงปลายเดือนมีนาคม เเละหลังจากนั้นจะมีการนำ “ต้นผักเสี้ยนฝรั่ง” ไม่ว่าจะเป็นสีขาว ชมพู เเละม่วง มาปลูกต่อ เเละในช่วงปลายปีจะมีการนำต้นฮอลลี่ฮอก ปอเทือง ทานตะวัน มาปลูกในพื้นที่อีกด้วย
ท่ามกลางเมืองหลวง ตึกสูง ยังมีอีกเเลนด์มาร์กใหม่ที่รอทุกคนเเวะไปถ่ายรูป เที่ยวชม สุดสัปดาห์นี้ใครที่ยังนึกไม่ออกว่าจะไปที่ไหน อย่าลืมเเวะไปที่ “สวนวชิรเบญจทัศหรือสวนรถไฟ” กันนะ