เครือมติชน จัดใหญ่ เสวนา Thailand : New Episode บทใหม่ประเทศ 2023

มติชน ผนึก ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ จัดเสวนาใหญ่ วาระก้าวสู่ปีที่ 46 หัวข้อ “Thailand : New Episode บทใหม่ประเทศ 2023″ 5 กูรู  ขึ้นเวที ชี้สูตรเปลี่ยนเดินหน้าประเทศ   

เนื่องในโอกาสหนังสือพิมพ์มติชนก้าวเข้าสู่ปีที่ 46 มติชน ร่วมกับ ข่าวสด ประชาชาติธุรกิจ จัดเสวนา หัวข้อ “Thailand : New Episode บทใหม่ประเทศไทย 2023” ขึ้นในวันที่ 25 มกราคม เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 . ที่ห้องอินฟินิตี้ 1-2 โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ (รางน้ำ)

ทั้งนี้ เพื่อระดมมุมมองจากทุกฝ่าย ในการร่วมกันฉายภาพในทุกมิติของสถานการณ์ของประเทศในปี 2566 รวมทั้งเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงความคิดเห็น มุมมอง ข้อเสนอแนะในการร่วมกันขับเคลื่อนสังคมไทย ไปในทิศทางที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ เพื่อประมวลข้อมูลและแนวคิดให้ประชาชนรับทราบแนวโน้มของสังคมและประเทศ เพื่อการมีส่วนร่วมในทิศทางของประเทศ

รวมทั้งให้ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน มีความเข้าใจร่วมกันในสถานการณ์และแนวโน้มต่างๆ ที่หลายฝ่ายคาดการณ์และมุ่งหวังถึงการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น เป็นผลจากสถานการณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจโลก ปัญหาการเมืองระหว่างประเทศ การฟื้นตัวหลังโควิด-19 ปัญหาพลังงาน ความขัดแย้งระหว่างประเทศรัสเซียกับประเทศยูเครน ปัญหาเงินเฟ้อ ปัญหาโลกร้อนและสภาพแวดล้อม ฯลฯ

ประกอบกับในปี 2566 ประเทศไทยจะมีการเลือกตั้งทั่วไป น่าสนใจว่าจะมีผลอย่างไรต่อทิศทางของประเทศ 

การจัดเสวนาในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างมติชน ประชาชาติธุรกิจ และข่าวสด เพื่อขยายขอบเขตเนื้อหาให้กว้างขึ้นทั้งการเมืองเศรษฐกิจและสังคมโดยระดมมุมมองและความรู้จากผู้เชี่ยวชาญผู้ทรงคุณวุฒิและผู้รู้ในสายงานต่างๆเพื่อคาดการณ์และผลักดันให้การเปลี่ยนแปลงต่างๆ ดำเนินไป

เวทีเสวนา หัวข้อ “Thailand : New Episode บทใหม่ประเทศไทย 2023” จะเริ่มด้วย นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ประธานสภาธุรกิจตลาดทุนไทย และกรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเสวนาในหัวข้อ  “Thailand opportunity” นำเสนอให้เห็นถึงโอกาสของประเทศไทยในตลาดโลกที่จะช่วยสร้างความเติบโตให้กับเศรษฐกิจประเทศ

จากนั้น นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ร่วมเสวนาในหัวข้อ “New Episode เศรษฐกิจอุตสาหกรรมไทย ฉายภาพทิศทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมของประเทศไทย รวมทั้งการรับมือปัจจัยต่างๆ ทั้งภายในและภายนอกประเทศ 

ต่อมา นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ผู้บริหารแผนฟื้นฟู บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บรรยายในหัวข้อ “Speed up การบินไทยท่องเที่ยวไทย ถึงการปรับโครงสร้างของการบินไทยให้สอดรับกับการขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยวของประเทศ

ขณะที่ นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA ร่วมเสวนาในหัวข้อ เดินหน้า New S-curve” โดยจะนำเสนอให้เห็นถึงภาพรวมและทิศทางของการขับเคลื่อนพลังงานสะอาด ผ่านนวัตกรรมด้านพลังงานหมุนเวียน พลังงานไฟฟ้า และยานยนต์ไฟฟ้า เพื่อมุ่งสู่ New S-Curve 

และปิดท้ายการเสวนา กับ นายภูวนาท คุนผลิน พิธีกรนักจัดรายการวิทยุ ร่วมพูดคุยหัวข้อ พลัง New Gen ขับเคลื่อนประเทศ โดยจะฉายภาพให้เห็นถึงพลังของกลุ่มนิวเจเนอเรชั่น ในการร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไทย 

พบกับงานสัมมนา “Thailand : New Episode บทใหม่ประเทศไทย 2023” ในวันพุธที่ 25 มกราคม 2566 เวลา 09.00-12.00 . ที่ห้องอินฟินิตี้ 1-2 โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ (รางน้ำ)  โดยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านเพจเฟซบุ๊ก Matichon Online, Prachachat, Khaosod, และช่องทางยูทูบ Matichon tv, Matichon Online, Prachachat, Khaosod TV

Please note : English Available at FB Khaosod English