เพื่อไทย แต่งตั้ง เศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานที่ปรึกษาฯ มีผลทันที

เศรษฐา

เพื่อไทยเตรียมเปิดตัว “เศรษฐา ทวีสิน” นั่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รับรองเป็นแคนดิเดตนายกฯ คู่ อุ๊งอิ๊ง ต้นมีนาคมนี้ เตรียมแถลงข่าว หลังเวลา 09.30 น. วันที่ 1 มีนาคม

วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย เตรียมแถลงข่าวเปิดตัวนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มาเป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ในเวลา 09.30 น. โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า ในเดือนมีนาคม จะมีการประชุมใหญ่พรรควันที่ 8 มีนาคม 2566 และจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อรับรองตำแหน่งต่างๆ ให้ครบถ้วน รวมถึงรับรองบุคคลที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว 2 ชื่อ คือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และ นายเศรษฐา

นอกจากนี้ แกนนำพรรคเพื่อไทย ยังได้โพสต์คลิปความยาว 1 นาที รวบรวมนโยบายสำคัญของพรรคเพื่อไทยที่ได้ทยอยประกาศในวาระต่างๆ ไปแล้ว ได้แก่

1.คิดใหญ่ : สร้างงาน 20 ล้านตำแหน่ง รายได้ 200,000 บาทต่อปี เป็นศูนย์กลางการขนส่งคมนาคมในภูมิภาค เป็นศูนย์กลางงานเทศกาลในภูมิภาคเอเชีย ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทภายในปี 2570 เงินเดือนปริญญาตรี/ข้าราชการ 25,000 บาทภายในปี 2570 ปฏิรูปกองทัพเป็นทหารมืออาชีพ ปฏิรูประบบราชการทั้งระบบ รายได้เกษตรกรเพิ่มเป็น 3 เท่าภายในปี 2570 ต่อต้านการรัฐประหาร

2.ทำเป็น : ยกระดับ 30 บาท บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทั่วไทย จองคิวได้เร็ว ผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยไปทั่วโลก 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ ปราบปรามผู้ผลิต และผู้ขายยาเสพติด GDP เติบโตเฉลี่ยอย่างต่ำปีละ 5% ปราบอาชญากรรมไซเบอร์ รัฐบาลดิจิทัลเพื่อประชาชน เพิ่มความโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ รัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

ขณะที่ผู้บริหาร ส.ส. และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ส.ก.พรรคเพื่อไทย และสมาชิกพรรคเพื่อไทย นำโดยนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

นายประเสริฐ จันทรรวง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคเพื่อไทย นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย

รวมทั้งสมาชิกพรรค อย่างนายเศรษฐา ยังพร้อมใจกันโพสต์ภาพและคลิปสั้น ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงแนวคิดหลักของพรรคเพื่อไทย ที่ ‘คิดใหญ่’ เพื่อประเทศไทย เดินหน้าทันการเปลี่ยนแปลง ‘ทำเป็น’ เพื่อความเป็นอยู่ และเศรษฐกิจที่ดีขึ้น เพื่อคนไทยทุกคน