กลับมาอีกครั้ง! การจัด 100 อันดับ บริษัทสุดยอดมั่งคั่งของภูมิภาคอาเซียน ปี 2017

ASEAN 100 คืออะไร?

หนังสือฉบับพิเศษประจำปีของประชาชาติธุรกิจ ASEAN 100 ประสบความสำเร็จต่อเนื่อง และในปีนี้ นับเป็นปีที่ 3 หลังจากประชาชาติธุรกิจหนังสือพิมพ์เศรษฐกิจชั้นนำของประเทศได้ริเริ่มโครงการ ASEAN 100 ฉบับเเรกในปี 2015 โดยกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจได้จัดทำ หนังสือ ASEAN 100 ปี 2017 ขึ้นมาอีกครั้ง

ASEAN 100 เป็นการจัดอันดับ 100 บริษัทสุดยอดมั่งคั่งเเห่งอาเซียนประจำปี เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนที่กำลังมาเเรง เป็นเสมือนขุมพลัง (ใหม่) ทางเศรษฐกิจ ที่นักลงทุนจากทั่วโลกต้องการเข้ามาปักหมุดเพื่อช่วงชิงกำลังซื้อจากประชากรกว่า 625 ล้านคน เเละเป็นสปริงบอร์ดเชื่อมไปสู่ประเทศยักษ์ใหญ่อย่างจีนเเละอินเดีย

ASEAN 100 มีอะไรบ้าง?

ASEAN 100 ได้รายงานภาพรวมธุรกิจต่างๆในอาเซียน 100 แห่ง ที่ทำรายได้สูงสุดประจำปี ใครมาวิน ใครเป็นดาวรุ่งในห้วงกระแสเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจใหม่ เพื่อมองให้เห็นเทรนด์ของธุรกิจและอุตสาหกรรมของอาเซียน รวมทั้งบทสัมภาษณ์เข้มข้น เจาะลึกซีอีโอชั้นนำของประเทศหลายคนที่จะมาร่วมไขคำตอบของเศรษฐกิจในโลกยุคใหม่ อาทิ เทวินทร์ วงศ์วานิช จากปตท. ศุภชัย เจียรวนนท์ จากซีพี กรุ๊ป รุ่งโรจน์ รังสิโยภาส เอสซีจี อาทิตย์ นันทวิทยา เอสซีบี ฐาปน สิริวัฒนภักดี ไทยเบฟ อัศวิน เตชะเจริญวิกุล บีเจซี พิพิธ อเนกนิธิ เคแบงก์ ชัยวัฒน์ เลิศสุทธิวงศ์ เอไอเอส ยุวดี จิราธิวัฒน์ จากเซ็นทรัล ชาติศิริ โสภณพนิช จากธนาคารกรุงเทพ เป็นต้น

ASEAN 100 จึงเป็นเหมือนคู่มือนักธุรกิจที่จะได้ติดตามข้อมูลเเละฐานะการเงินที่เเท้จริงเเละยักษ์ใหญ่เเห่งอาเซียน อีกทั้งยังมีส่วนที่จะช่วยสะท้อนภาพความท้าทายของธุรกิจต่างๆ จากภูมิทัศน์เศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนไป รวมถึงเทคโนโลยีดิจิทัลที่เข้ามามีบทบาทสำคัญ โดยในปี 2017 นี้ จุดสำคัญของธุรกิจทั้งโลก และในประเทศ อยู่ในภาวะทั้งการ Disrupt และ Digital Transformation จนกลายเป็น “ตัวนำ” ของภาคอุตสาหกรรม และภาคธุรกิจต่างๆ ที่สร้างการเปลี่ยนเเปลงอย่างรวดเร็วเเละรุนเเรงเเบบไม่เคยเกิดขึ้น รวมทั้งกำลังเป็นจุดพีคสำคัญที่ถ้าใครไม่ปรับตัวจะไปต่อไม่ได้

ทั้งอุตสาหกรรมการเงิน อุตสาหกรรม พลังงาน อุตสาหกรรมโทรคมนาคม เเละอุตสาหกรรมอาหาร ที่ไม่สามารถเดินหน้าธุรกิจไปบนเส้นทางเเบบเดิมๆ ในทุกธุรกิจ ทุกอุตสาหกรรมที่ต้องสร้าง”เส้นทางใหม่” เพื่อที่จะสามารถก้าวต่อไปได้อย่างยั่งยืน

อ่านหนังสือ ASEAN 100 ปี 2017 ได้ที่ไหน?


สามารถอ่าน ASEAN 100 ปี 2017 ได้ โดยแจกมาในเล่มพร้อมหนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 นี้