BIG ผ่านจุดต่ำสุด Q3/60 กำไรสุทธิ 130 ล้าน กำลังซื้อฟื้นมั่นใจรายได้ปีนี้เติบโต 10-20% ตามเป้าหมาย

BIG ลั่นผลงานผ่านจุดต่ำสุด โชว์ไตรมาส 3/60 กำไรสุทธิ 130 ล้านบาท “ชาญ เธียรกาญจนวงศ์”มั่นใจรายได้ปี”60 เติบโต 10-20% ตามเป้า เตรียมอัดโปรฯสุดร้อนแรง ร่วมกับแบรด์ชั้นนำ สถาบันการเงิน ปั๊มยอดขายในช่วงปลายปี

นายชาญ เธียรกาญจนวงศ์ ประธานกรรมการ และรักษาการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิ๊กคาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (BIG) ผู้นำตลาดกล้องถ่ายภาพของเมืองไทย เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในไตรมาส 3/60 มีรายได้รวม 1,321 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 130 ล้านบาท โดยในช่วงปลายปีนี้บริษัทฯ เตรียมจัดอีเวนท์ใหญ่ พร้อมกับทำกิจกรรมการตลาด เพื่อกระตุ้นยอดขาย ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยผลักดันรายได้ในปีนี้เติบโต 10-20% จากปีที่ผ่านมามีรายได้รวม 5,663.12 ล้านบาท ตามแผนงานที่วางไว้

สำหรับผลการดำเนินงานในงวด 9 เดือนแรกของปี 2560 มีรายได้รวม 4,246 ล้านบาท กำไรสุทธิ 525 ล้านบาท

“แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ หลังจากกำลังซื้อฟื้นตัวเต็มที่เดินหน้าเข้าสู่หน้าไฮซีซั่น และฤดูกาลท่องเที่ยว เชื่อว่าผ่านจุดต่ำสุดแล้ว หลังจากในช่วงครึ่งปีแรกได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อที่ปรับตัวลดลง โดยในช่วงเดือนธันวาคมนี้ บริษัทฯเตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในช่วงปลายปี ร่วมกับค่ายกล้องแบรนด์ชั้นนำที่จะมีการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ๆ ออกมา เพื่อกระตุ้นยอดขายปลายปี รวมทั้งการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายร่วมกับสถาบันการเงินด้วย ทำให้มั่นใจว่ายอดขายจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้”นายชาญกล่าว

ส่วนความคืบหน้าในการขยายสาขา BIG CAMERA ปัจจุบันมีจำนวน 217 สาขา BIG MOBILE มีจำนวน 38 สาขา และสาขา Printing เปิดแล้ว 5 สาขา