พาร์คสีลม พลิกโฉมเมืองกรุง นายณ์-ไมเนอร์-สยามพิวรรธน์ผนึกทุน

Park Silom

“นายณ์ แอนด์ อาร์จีพี ดีเวลลอปเม้นท์” ลงนามดีลประวัติศาสตร์กับ “สยามพิวรรธน์” พัฒนาพื้นที่ค้าปลีกและบริหารจัดการสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์โครงการมิกซ์ยูสแบรนด์ “พาร์ค สีลม” ระดับพรีเมี่ยมใจกลางถนนสีลม ครบทั้งอาคารสำนักงาน 39 ชั้น พื้นที่ค้าปลีก 5 ชั้น

นำเสนอประสบการณ์ “one-of-a-kind retail experience” เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์วัยทำงาน นักท่องเที่ยวไทย-ต่างชาติกำลังซื้อสูง ตั้งเป้าเป็นแลนด์มาร์กใหม่พลิกโฉมสีลมให้เป็นย่านธุรกิจแห่งอนาคต มูลค่าลงทุน 15,000 ล้านบาท คาดก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดบริการต้นปี 2566

นางอรฤดี ณ ระนอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า นายณ์ เอสเตท แตกบริษัทลูกในนาม “บริษัท นายณ์ แอนด์ อาร์จีพี ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด” ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างนายณ์ เอสเตท กับบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) พัฒนาโครงการมิกซ์ยูสแบรนด์ใหม่ “พาร์ค สีลม-Park Silom” มูลค่าลงทุน 15,000 ล้านบาท

รายละเอียด พาร์ค สีลม ออกแบบให้มีทั้งอาคารสำนักงานและร้านค้าเชิงพาณิชย์ (mixed-use) ระดับพรีเมี่ยม ความสูง 39 ชั้น บนพื้นที่ 6 ไร่ ทำเลใจกลางถนนสีลม มีพื้นที่ให้เช่า 65,000 ตารางเมตร พัฒนาภายใต้แนวคิด “New Breed of Silom” ที่คำนึงถึงชุมชนและการใช้ชีวิตของทุกคนในย่านสีลม คาดว่าการก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อมเปิดให้บริการภายในต้นปี 2566 นี้

ล่าสุด นายณ์ แอนด์ อาร์จีพี ดีเวลลอปเม้นท์ ได้ลงนามร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ “บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด” ในการพัฒนาพื้นที่ค้าปลีกและบริหารจัดการสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ (retail asset management and property management) เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตในโครงการพาร์ค สีลม และพื้นที่ใกล้เคียง

“ความร่วมมือกับสยามพิวรรธน์ ซึ่งเป็นองค์กรที่มีประสบการณ์ 63 ปีในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และบริหารโครงการระดับโลกและได้รับรางวัลชนะเลิศมาแล้วมากมายจากสมาคมและองค์กรชั้นนำระดับนานาชาติ จะช่วยตอกย้ำความเชื่อมั่นจากกลุ่มนักลงทุนและผู้ประกอบการค้าปลีกได้อย่างดี

เรามั่นใจว่าพาร์ค สีลม จะสร้างมิติใหม่ของการผสมผสานพื้นที่อาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกรองรับความต้องการผู้ใช้อาคารที่เป็นกลุ่มองค์กรชั้นนำและบริษัทข้ามชาติ” นางอรฤดีกล่าว

นายดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มไมเนอร์มีประสบการณ์ในการสร้างและดำเนินธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ทั่วโลกมาอย่างยาวนาน จึงมั่นใจว่าจะสามารถใช้ความเชี่ยวชาญบริหารธุรกิจที่มีคุณภาพและเป็นศูนย์กลางด้านไลฟ์สไตล์ในย่านศูนย์กลางทางการเงินใจกลางกรุงเทพฯที่สีลม

ด้าน นายชลชาติ เมฆสุภะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและอสังหาริมทรัพย์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของไอคอนสยาม และสยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพฯ กล่าวว่า

สยามพิวรรธน์มีความยินดีที่ได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโครงการพาร์ค สีลม ให้กลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่เพื่อพลิกฟื้นให้สีลมกลับมาเป็นทำเลศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) ที่น่าจับตาที่สุดอีกครั้ง

สำหรับการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรธุรกิจในครั้งนี้ สยามพิวรรธน์จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งในส่วนการพัฒนาพื้นที่ค้าปลีก และบริหารจัดการสินทรัพย์อสังหาริมทรัพย์ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตคนเมืองในการทำงานและสร้างไลฟ์สไตล์แบบใหม่ในทุกมิติ

“ความร่วมมือทางธุรกิจโครงการนี้นับเป็นการเข้ามาร่วมมือในจังหวะและเวลาที่เหมาะสม เนื่องจากย่านสีลมมีศักยภาพสูง เป็นศูนย์รวมองค์กรชั้นนำทั้งสถาบันการเงิน องค์กรขนาดใหญ่ บริษัทข้ามชาติจำนวนมาก สีลมจึงเป็นแหล่งผู้คนที่มีกำลังซื้อสูง

ขณะเดียวกันก็จะมีพื้นที่สำหรับแบรนด์ใหม่ ๆ และพื้นที่รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการบริหารเวลาระหว่างการทำงานควบคู่กับการใช้ชีวิต และแหล่งสังสรรค์ของพนักงานออฟฟิศและนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ที่คาดว่าจะเดินทางมายังประเทศไทยจำนวนมากหลังการเปิดประเทศ”

ทั้งนี้ จากประสบการณ์ของสยามพิวรรธน์ในฐานะผู้พัฒนา “World Class Destination” ในประเทศไทย จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถเสริมคุณค่าและความสำเร็จให้กับพาร์ค สีลม ซึ่งมีเป้าหมายเป็นการปฏิวัติวงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และรีเทลอีกครั้ง ด้วยการสร้าง one-of-a-kind retail experience ที่แตกต่างและโดดเด่นที่สุดในย่านสีลม

อนึ่ง โครงการ “พาร์ค สีลม” เชื่อมต่อการเดินทางสะดวกทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟฟ้ามหานคร ได้รับการออกแบบและก่อสร้างภายใต้มาตรฐานสากลอาคารประหยัดพลังงาน (LEED) และมาตรฐานสุขภาพที่ดีของผู้ใช้อาคาร (WELL) ไฮไลต์มีการเนรมิต sky garden หรือสวนลอยฟ้าให้เป็น “ปอดแห่งใหม่ใจกลางสีลม”

สามารถมองเห็นได้จากด้านหน้าของอาคาร และพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่เกิน 1 ไร่ด้านหน้าอาคาร ในอนาคต ทางโครงการตั้งใจมอบให้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เติมเต็มอากาศบริสุทธิ์ให้แก่ถนนสีลมและผู้คนที่อาศัยโดยรอบ