“ไพรินทร์”ตะลุยร้านอาหารสนามบินสุวรรณภูมิชวนกินMagic Food Courtราคาถูกชาวไทย-ต่างชาติแห่ใช้บริการแน่น

เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2561 นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตรวจเยี่ยมและตรวจสอบราคาอาหารและเครื่องดื่มภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) พร้อมด้วย นายพีระพล ถาวรศุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม มี นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และผู้บริหารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้การต้อนรับ

นายไพรินทร์กล่าวว่า จากการตรวจสอบราคาอาหารภายในอาคารผู้โดยสารสนามบินสุวรรณภูมิ พบว่า ราคาอาหารมีหลายระดับราคา โดยราคาอาหารและเครื่องดื่มภายในศูนย์อาหาร Magic Food Court มีราคาถูก มีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาใช้บริการจำนวนมาก

ส่วนร้านอาหารบริเวณชั้น 3 มีหลายระดับราคา ซึ่งสนามบินสุวรรณภูมิได้ควบคุมและตรวจสอบไม่ให้จำหน่ายอาหารในราคาที่สูงเกินกว่า 25% ของราคาตลาด

พร้อมทั้งมอบให้ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) แต่งตั้งคณะอนุกรรมการควบคุมและกำกับการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อตรวจสอบการประกอบกิจการของผู้ประกอบการให้เป็นไปตามสัญญา และจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ร้านจำหน่ายอาหารราคาประหยัดและจุดบริการน้ำดื่มฟรีให้ชัดเจน

นอกจากนี้ ได้ตรวจความก้าวหน้าการปรับปรุงห้องน้ำใหม่ของ ทอท. เพื่อให้มีความทันสมัยและสวยงาม สำหรับการจัดหารถเข็นกระเป๋า ได้กำหนดเงื่อนไขคุณสมบัติของรถเข็นกระเป๋าที่ผู้รับจ้างนำเข้าไปให้บริการจะต้องมีประสิทธิภาพ คงทนแข็งแรง และปลอดภัย

รวมทั้งมีความน่าเชื่อถือและเป็นที่นิยมใช้ในท่าอากาศยานชั้นนำ ซึ่งมูลค่างานจ้างให้บริการรถเข็นกระเป๋าเป็นการจ้างเหมาบริการ ประกอบด้วย ค่ารถเข็นกระเป๋าและอุปกรณ์หัวลากไฟฟ้า ค่าจ้างแรงงาน ค่าระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ค่าซ่อมบำรุง และค่าใช้จ่ายอื่นๆ และเมื่อสิ้นสุดสัญญา รถเข็นกระเป๋าและรถลากจูงไฟฟ้าพร้อมด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ จะเป็นทรัพย์สินของ ทอท.