“วิมุต เวลเนส” หัวรบอสังหาฯค่ายพฤกษา

พฤกษา

ไตรมาส 3/65 ค่ายพฤกษา เรียลเอสเตท ทยอยต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจเวลเนสอย่างค่อยเป็นค่อยไป

โดยสตอรี่แผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง 2565 มีการแตกไลน์ธุรกิจใหม่ และผลักดันบทบาทกิจการบริษัทในเครือ “โรงพยาบาลวิมุต” ตอบรับการนับถอยหลังสู่สังคมประชากรผู้สูงวัยของประเทศไทย

พฤกษา…ใส่ใจทั้งชีวิต

ล่าสุด “อุเทน โลหชิตพิทักษ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ระบุว่า บริษัทดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบแนวคิด “พฤกษา…ใส่ใจเพื่อทั้งชีวิต Tomorrow. Reimagined.” ให้ความสำคัญต่อ 3 แกนหลักที่เปลี่ยนแปลงตามเมกะเทรนด์โลก ได้แก่ เทรนด์วิถีชีวิตใหม่ (lifestyle disruption) ความใส่ใจเรื่องสุขภาพ (health & wellness) และการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน (sustainable development)

ปักหมุดวิมุต เวลเนสแห่งแรก

สำหรับธุรกิจ health & wellness โรงพยาบาลวิมุตผ่านการรับรองคุณภาพจากสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) HA ขั้นที่ 2 โดยไตรมาส 2/65 มีรายได้ 203 ล้านบาท เติบโต 26%

นอกเหนือจากบริการในโรงพยาบาลที่ได้ทีมแพทย์และเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางเพิ่มขึ้นหลายศูนย์ วิมุตยังขยายบริการไปนอกโรงพยาบาล เงินลงทุน 90 ล้านบาท สร้างศูนย์ดูแลและฟื้นฟูสุขภาพสำหรับครอบครัวและผู้สูงอายุ “วิมุต เวลเนส” แห่งแรก เปิดให้บริการตั้งแต่ 12 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป

“วิมุต เวลเนส” นำเสนอแนวคิด “อยู่ดี มีสุข” (Live Well, Stay Well) เป็นจุดเริ่มต้นของการมีชีวิตที่ดีในวันนี้และอนาคต พฤกษาฯจึงได้นำมาบรรจุในแผนพัฒนาบ้านแนวราบแบรนด์ “พฤกษา อเวนิว บางนา วงแหวน” เริ่มตั้งแต่การออกแบบบ้านให้เป็นบ้านเพื่อสุขภาพ (healthy home) สำหรับทุกวัย ให้บริการดูแลสุขภาพถึงบ้านด้วยแพทย์เฉพาะทาง รวมทั้งบริการผ่านระบบออนไลน์ (telemedicine)

เป้าหมายที่ไกลกว่านั้น ต้องการสร้างโครงการให้เป็นชุมชนสุขภาพดี (wellness living community) ครบวงจรแห่งแรกในวงการอสังหาริมทรัพย์เมืองไทย

รายละเอียดวิมุต เวลเนส ให้บริการในรูปแบบโรงพยาบาลกายภาพบำบัด ตรวจรักษาโรคทั่วไป เจาะเลือด ตรวจสุขภาพ ฉีดวัคซีน กายภาพบำบัด ธาราบำบัด มีบริการดูแลผู้สูงอายุ รายวัน/รายสัปดาห์/รายเดือน โดยทีมแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัว แพทย์โรคหัวใจ และสหสาขาวิชาชีพ 24 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ พฤกษาฯร่วมลงทุนในธุรกิจสตาร์ตอัพไทยทั้งพร็อพเทคและเฮลท์เทค โดยในครึ่งปีแรกลงทุนใน Naluri-นัลลูรี่ เฮลท์เทคจากมาเลเซีย ผู้ให้บริการดูแลสุขภาพดิจิทัล และ AMILI บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพด้านจุลชีพในระบบทางเดินอาหารที่มีความแม่นยำแห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จากสิงคโปร์

ในขณะที่วิมุต เวลเนส เป็นอีกหนึ่งสเต็ปที่เข้ามาเติมเต็มโมเดลการพัฒนาบ้านสุขภาพดีของพฤกษาฯที่มุ่งผสานความแข็งแกร่งจาก 2 ธุรกิจคือเรียลเอสเตตกับเฮลท์แคร์