“มหาทุนพลาซ่า-ศรีสยามพร็อพเพอร์ตี้”ทุ่ม2.6พันล้าน ผุดออฟฟิศบิลดิ้งย่านพระราม3ปล่อยเช่า650บาท/ตร.ม.

นายกรวิชญ์ สวาทยานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทุนศรีสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ได้แต่งตั้งให้ บริษัท ซีบีอาร์อี ประเทศไทย เป็นตัวแทนแต่เพียงผู้เดียวในการปล่อยเช่าพื้นที่สำนักงานในอาคาร เอ็มเอส สยาม ทาวเวอร์ (MS SAIM TOWER) บนถนนพระราม 3 มูลค่าการลงทุนกว่า 2.6 พันล้านบาท เจาะกลุ่มนักลงทุนจีนและอุตสาหกรรมต่างชาติ คาดว่าอนาคตพระราม 3 จะเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่

โครงการ MS Siam Tower เป็นการผนึกกำลังระหว่าง มหาทุนพลาซ่า และ ศรีสยามพร็อพเพอร์ตี้ สร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ย่านพระราม 3 หลังเริ่มก่อสร้างปี 2559 ขณะนี้แล้วเสร็จกว่า 70% คาดว่าเดือนกรกฏาคม 2561 โครงการจะแล้วเสร็จ 100%

โดยมีพื้นที่อาคารรวม 80,000 ตร.ม. แบ่งเป็นพื้นที่ให้เช่า 40,000 ตร.ม. สูง 38 ชั้น มีอาคารจอดรถกว่า 10 ชั้น อัตราค่าเช่าอยู่ที่ 650 บาท/ตร.ม. โครงการมีการวางพื้นที่ใช้สอยได้อย่างเหมาะสม ทั้งโซนพลาซ่า ร้านค้าและร้านอาหาร

นายกรวิชญ์กล่าวว่า ในขณะนี้มีผู้เซ็นสัญญาเช่าไปแล้ว 20% คาดว่าภายในปี 2561 จะปล่อยได้อีก 60-70% เพราะออฟฟิศบิลดิ้งย่านพระราม 3 มีอยู่จำนวนจำกัด ในขณะที่ความต้องการเช่ายังมีอยู่ตลอด และทำเลแห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง จุดเด่นของอาคารคือไม่เป็นพื้นที่แออัด จะเกิดความรีแล๊กซ์ เพราะสามารถชมวิวของแม่น้ำได้อย่างชัดเจน

อีกทั้งตัวอาคารยังถูกออกแบบให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การออกแบบที่เห็นไม่ได้เน้นที่ความสวยงามทันสมัยเพียงอย่างเดียว แต่ยังเน้นเรื่องการอนุรักษ์พลังงาน ซึ่งเราคิดมาแล้วว่าจะทำยังไงให้เกิดประโยชน์แก่ผู้เช่ามากที่สุด โดยการใช้กระจกถึงสามชั้น เพื่อปรับแสงเงาส่งผลต่อการประหยัดไฟฟ้า และในอนาคตอาจจะเห็นรถไฟฟ้า