CCP เผย Q1/66 รายได้ 748 ล้าน ลุ้นหลังเลือกตั้งลงทุนรัฐ-เอกชนดันยอด

CCP เผยผลประกอบการไตรมาส 1/66 รายได้รวม 748.72 ล้านบาท กำไรสุทธิ 39.76 ล้านบาท โต 309% ประเมินไตรมาส 2/66 โตต่อเนื่อง ปัจจัยบวกหลังเลือกตั้งรับแรงหนุนจากโครงการภาครัฐและเอกชนกลับมาคึกคัก เดินหน้าพัฒนาคอนกรีตสำเร็จรูป ประมูลงานโครงการทั่วประเทศ รักษา Backlog 1,600 ล้านบาท

วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด (มหาชน) หรือ CCP เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/66 บริษัทมีรายได้รวม 748.72 ล้านบาท

เพิ่มขึ้น 22.07% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 613.34 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 39.76 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 309% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 9.72 ล้านบาท

CCP

ผลประกอบการที่ดีขึ้น มาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ทำให้มีดีมานด์ใช้คอนกรีตสำเร็จรูปมากขึ้น อาทิ รถไฟความเร็วสูง สนามบิน ท่าเรือ มอเตอร์เวย์ งานถนน งานก่อสร้างภาคเอกชน อาทิ นิคมอุตสาหกรรม โครงการอสังหาริมทรัพย์เพิ่มขึ้น

ด้านธุรกิจคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready Mix) ลักษณะ Mobile Plant, บริการให้เช่ารถขนส่ง รถโม่ผสมคอนกรีต หลังจากเปิดให้บริการใน จ.หนองคาย มีกระแสตอบรับที่ดี เตรียมขยายพื้นที่ให้บริการภาคตะวันออกและภาคอีสานเพิ่ม

คอนกรีตสำเร็จรูป 1

สำหรับไตรมาส 2/66 คาดว่ายังเติบโตได้ดี การลงทุนภาครัฐดำเนินการก่อสร้างต่อเนื่องตามแผน การลงทุนภาคเอกชนที่ขยายตัวตามการฟื้นตัว ของการลงทุนในภาคธุรกิจและภาคการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ CCP เดินหน้าพัฒนาคอนกรีตสำเร็จรูปป้อนงานโครงสร้างพื้นฐาน และงานแลนด์สเคป ได้แก่ บ่อพัก รางระบายน้ำ ท่อระบายน้ำขนาดพิเศษ ท่อร้อยสายไฟใต้ดิน บล็อกปูพื้นทางเดิน บล็อกหญ้า แก้ปัญหาขาดแคลนแรงงาน ช่วยลดต้นทุน

โรงงาน CCP

พร้อมเดินหน้าประมูลงานทั่วประเทศเข้ามาเพิ่มอีกในอนาคต เพื่อรักษาระดับมูลค่างานในมือ (Backlog) ไม่ต่ำกว่า 1,600 ล้านบาท


นอกจากนี้ บริษัทลงทุนเครื่องจักรใหม่ และปรับปรุงโรงงานผลิต เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต ลดจำนวนแรงงาน ลดความผิดพลาด ความสูญเสียในการผลิต สร้างความพร้อมในการประมูลรับงานทั่วประเทศ ผลักดันให้รายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้