CHIC เผย Q1/66 ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ รายได้ 150 ล้าน กำไร 0.79 ล้าน

CHIC เผยผลประกอบการ Q1/66 รายได้รวม 150 ล้านบาท กำไร 0.79 ล้านบาท ลุ้น Q2/66 ฟอร์มดี ทยอยรับรู้รายได้งานโครงการเพิ่ม เดินหน้าประมูลโครงการแนวราบ-แนวสูง พัฒนาศักยภาพช่องทางจำหน่ายออนไลน์-ออฟไลน์

วันที่ 18  พฤษภาคม 2566 นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ภายใต้แบรนด์ “ชิค รีพับบลิค-CHIC” และ “ริน่า เฮย์-RINA HEY” และสินค้านำเข้า “แอชลีย์-Ashley”

เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1/66 มีรายได้รวม 150 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 218 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 0.79 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 15 ล้านบาท

สาเหตุที่ผลประกอบการปรับตัวลดลง เนื่องจากงานโครงการบางแห่งก่อสร้างล่าช้า ส่งผลให้การเข้าตกแต่ง-ติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสุดท้ายถูกเลื่อนการส่งมอบงานออกไป ทำให้การรับรู้รายได้ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้

เฟอร์นิเจอร์ CHIC

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะทยอยส่งมอบงานและทยอยรับรู้รายได้เข้ามาเพิ่มเติมในช่วงไตรมาส 2 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ยอดขายสินค้าหน้าร้านและช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น การใช้จ่ายต่อบิลอยู่ในระดับสูง อีกทั้งบริษัทเริ่มรับรู้รายได้จากการให้บริการพื้นที่เช่าสาขาราชพฤกษ์ และเตรียมเข้าดำเนินการปรับปรุงพื้นที่สาขาบางนา ช่วยสร้างรายได้ประจำต่อเนื่อง


สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 2/66  แนวโน้มเติบโตดีขึ้น ธุรกิจบริษัทเร่งขยายฐานลูกค้า สร้างโอกาสการเข้ารับงานให้ธุรกิจบริการออกแบบตกแต่งครบวงจร “Chic Design Studio” มั่นใจว่าปีนี้จะทำรายได้ตามเป้าที่วางไว้