อนันดาร่วมกับ 8 พันธมิตรจัดสัมมนาระดับโลก”SingularityU Thailand Summit 2018″ ปั้นนักคิด-นวัตกรป้อนไทยแลนด์ 4.0

อนันดาร่วมกับ 8 พันธมิตรจัดสัมมนาระดับโลก “SingularityU Thailand Summit 2018” 19-20 มิถุนายน 61 ที่กรุงเทพฯ ปั้นนักคิด+นวัตกรป้อนไทยแลนด์ 4.0

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทอนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ร่วมกับพันธมิตร 6 ราย จัดแถลงข่าวการเตรียมจัดงานสัมมนาระดับโลก “SingularityU Thailand Summit 2018” ที่เมืองไทย

โดยมีพันธมิตรร่วมจัดงาน 9 รายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประกอบด้วย บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์, ธนาคารไทยพาณิชย์, ดีลอยท์ (Deloitte), สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (DEPA), ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET), สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA), Start up Thailand, องค์กร Young President’ Organization ประจำประเทศไทย และ Singularity University

ดร.จอห์น เลสลี่ มิลลาร์ ผู้บริหารสูงสุด สายงานพัฒนากลยุทธ์ทางการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และผู้บริหาร บริษัท เอ็กซ์โพเนนเชียล วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด เปิดเผยว่า งานสัมมนาครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 มิถุนายน 2561 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล แบ็งคอก โดยมีหัวข้อที่น่าสนใจได้แก่ อนาคตของปัญญาประดิษฐ์ (AI-Artificial Intelligence) วงการแพทย์ยุคดิจิทัล อุตสาหกรรมพลังงาน อุตสาหกรรมการเงิน ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ระดับโลก

“ถึงเวลาแล้วที่ชุมชนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต้องตระหนักถึงศักยภาพและยกระดับตัวเองให้ไกลกว่าการเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมของภูมิภาค แต่จะต้องมุ่งสู่การเป็นศูนย์รวมนักคิดและนวัตกร ซึ่งสอดคล้องกับจังหวะที่ประเทศไทยมีนโยบายมุ่งสู่การเป็น Thailand 4.0 คีย์ซักเซสที่จะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางธุรกิจของภูมิภาคได้ต้องเริ่มต้นจากการปรับเปลี่ยนวิธีการคิดในเชิงกลยุทธ์ไปสู่ภาคปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม เพื่อให้สามารถรับมือกับปัญหาและความท้าทายที่เกิดขึ้นใหม่ๆ ในอนาคต”

นายณัฐพล วิมลเฉลา ตัวแทน SingularityU (SU) Bangkok Chapter กล่าวว่า SU เป็นศูนย์รวมนักคิดและผู้นำนวัตกรรมจากซิลิคอนวัลเลย์ มีจุดเน้นให้ความสำคัญกับการรับมือความท้าทายรระดับโลกผ่านการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีแบบก้าวกระโดด

โดยการจัดสัมมนาในเดือนมิถุนายนนี้ นับเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จุดประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้วยการตั้งคำถามใหม่ๆ เกี่ยวกับผลกระทบของนวัตกรรมที่มีต่อประสิทธิภาพการผลิต บุคลากร อุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงนโยบายสาธารณะ

“เป้าหมายสำหรับการจัดสัมมนา SingularityU Thailand Summit 2018 คือการเห็นภาพเปรียบเทียบก่อนและหลังของประเทศไทยและประเทศอื่นๆ เพื่อเป็นจุดริเริ่มให้กิดโครงการนำร่องใหม่ๆ เพื่อเป็นตัวช่วยส่งเสริมให้เกิดนวัตกรรมมในทุกวงการต่างๆ ของไทยในอนาคต”

สำหรับผู้เข้าร่วมสัมมนา อาทิ เดวิด โรเบิร์ตส์ รองประธานกรรมการ SingularityU, นายจอห์น เฮเกิล ประธานร่วมของ World Economic Forum’s Global Future Council on the Future of Platforms and Systems และประธานร่วมของ Deloitte Center for the Edge

นายแดเนียล คราฟท์ ประธาน Singularity University’s Exponential Medicine และนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ประจำ Standford & Harvard, นางวิเวียน หมิง นักประสาทวิทยาศาสตร์เชิงทฤษฎี และผู้ร่วมก่อตั้ง Socos บริษัทที่รวบรวมเทคโนโลยีแมชชีนเลิร์นนิ่ง

นายราเมซ นาม นักวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ นักอนาคตศาสตร์ นักลงทุน Angel Investor, นายแมนดี้ ซิมป์สัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทที่ปรึกษา Cyber Toa, นายแธเนียล คาลฮูน กรรมการผู้จัดการใหญ่ SingularityU Global Solution Program (GSP) และรองประธาน Global Grand Challenges เป็นต้น

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า ในแง่อสังหาริมทรัพย์ จะทำดิสรัปชันได้ยังไง ยกตัวอย่าง ทำเลที่อยู่อาศัยที่เคยผูกติดอยู่กับโครงสร้างพื้นฐาน ในอนาคตเมื่อมี Passenger Drone จะก้าวข้ามขีดจำกัดในการเดินทาง ทำให้การเลือกทำเลที่อยู่อาศัยทำได้อย่างมีอิสระมากขึ้น นี่คือตัวอย่างของแนวโน้มในอนาคต

“ความท้าทายของซีอีโอบริษัทอสังหาฯ คือการเชื่อมโยงลิฟวิ่งโซลูชันเข้าไว้ด้วยกัน ในระดับองค์กรเรามีการปรับโครงสร้างการทำงานทุกระดับ โดยเฉพาะการเข้าถึงความต้องการและพฤติกรรมการทำงานของพนักงานคนรุ่นใหม่ รวมทั้งการสร้างสรรค์นวัตกรรมการใช้ชีวิตที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตยุคดิจิทัลเพื่อคนทุกวัย”