เร่งสร้างเร่งเปิดมิกซ์ยูส”สามย่านมิตรทาวน์”

เปิด ต.ค.ปีหน้า - โปรเจ็กต์มิกซ์ยูสมูลค่า 8.5 พันล้าน "สามย่านมิตรทาวน์"ของเจ้าสัวเจริญ ที่โหมสร้างทั้งวันทั้งคืน ประกาศพร้อมอวดโฉมเป็นเจ้าแรกบนถนนพระราม 4 ในเดือน ต.ค. 2562
“โกลเด้นแลนด์” ประกาศความพร้อมเปิด “สามย่านมิตรทาวน์” มูลค่า 8.5 พันล้าน หลังสร้างรุดหน้ากว่า 30% เร่งเปิดบริการเร็วขึ้นเป็น ต.ค.ปี”62 อวดโฉมโครงการมิกซ์ยูสเกรดเอแห่งแรกถนนพระราม 4 ชิงดีมานด์สำนักงานให้เช่าย่านซีบีดี

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บมจ. แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์(โกลเด้นแลนด์) ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี เปิดเผยว่า หลังบริษัทร่วมทุนกับ บจ.ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จัดตั้ง บจ.เกษมทรัพย์ภักดี โดยโกลเด้นแลนด์ถือหุ้น 49% และทีซีซี แอสเซ็ทส์ 51% ของทุนจดทะเบียน 3,000 ล้านบาท พัฒนาโครงการสามย่านมิตรทาวน์ มูลค่า 8,500 ล้านบาท บนที่ดิน 13 ไร่ เช่าจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระยะเวลาเช่า 30 ปี ขณะนี้งานก่อสร้างคืบหน้าแล้วกว่า 30% พร้อมเปิดให้บริการในเดือน ต.ค. 2562 เร็วขึ้นจากเดิมกำหนดไว้ภายในต้นปี 2563

“สามย่านมิตรทาวน์จะเป็นมิกซ์ยูสแห่งแรกจากแผนการพัฒนาบิ๊กโปรเจ็กต์ต่าง ๆ บนถนนพระราม 4 มีพื้นที่ใช้สอยรวม 222,000 ตารางเมตร นับเป็นการจุดพลุให้กับถนนเส้นนี้ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง จากที่ผ่านมามีโครงการใหม่เกิดขึ้นน้อย คาดว่าใน 5 ปี โฉมหน้าของถนนพระราม 4 จะเปลี่ยนไปเทียบเท่ากับถนนพระราม 1”

รายละเอียดโครงการแบ่งเป็น 3 โซนหลัก ได้แก่ 1.โซนรีเทลคิดเป็น 30% ของโครงการ มีพื้นที่ให้เช่า 36,000 ตร.ม. สูง 6 ชั้น มีพื้นที่ร้านค้าตั้งแต่ชั้น B1-ชั้น 4 และชั้น 5 เป็นพื้นที่ฮอลล์อเนกประสงค์รวมทั้งสวนดาดฟ้าขนาดใหญ่

2.โซนอาคารสำนักงาน มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ คิดเป็น 30% ของโครงการ เป็นอาคารสำนักงานให้เช่าเกรด สูง 31 ชั้น มีพื้นที่ให้เช่า 48,000 ตร.ม. จะพัฒนาเป็นอาคารที่ใช้งานโดยใช้ระบบอัจฉริยะเข้ามาเชื่อมโยงกับอุปกรณ์ในอาคาร และ 3.โซนที่พักอาศัยคิดเป็น 15% ของโครงการ สูง 33 ชั้น เป็นคอนโดมิเนียม 1 ห้องนอน ขนาด 34 ตร.ม. จำนวน 516 ยูนิตสำหรับคนรุ่นใหม่ที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก และโรงแรม 3 ดาวครึ่ง จำนวน 104 ห้อง จะแยกพื้นที่ส่วนกลางของทั้ง 2 ส่วนออกจากกัน เพื่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมีโซนพื้นที่ค้าปลีกและพื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้เปิดบริการ 24 ชม.ไว้บริการกลุ่มลูกค้าเป็นนิสิต นักศึกษาและบุคคลทั่วไป เพื่อใช้บริการเพื่ออ่านหนังสือ ทำการบ้าน ประชุมติดต่องาน

“บริษัทมีความมั่นใจและตั้งเป้าว่า มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ จะมีผู้เช่าจองพื้นที่ล่วงหน้า 30% ภายในสิ้นปี 2561 ตั้งค่าเช่าพื้นที่สำนักงานอยู่ที่ 1,000 บาทต่อตารางเมตร หากแผนการก่อสร้างในพื้นที่บางส่วนรุดหน้าเพิ่ม อาจเปิดให้บริการเร็วขึ้น”

นายธนพลยังกล่าวถึงภาพรวมของตลาดสำนักงานให้เช่าว่า ปัจจุบันกรุงเทพฯ มีพื้นที่สำนักงานให้เช่าประมาณ 8.78 ล้านตารางเมตร เป็นพื้นที่สำนักงานเกรดเอในเขตซีบีดี 1.33 ล้านตารางเมตร โดยมีอัตราการเช่าพื้นที่ถึง 92.5% ของพื้นที่ และมีพื้นที่ว่าง 7.5% หรือ 1 แสนตารางเมตร ขณะที่อัตราการเช่าพื้นที่สำนักงานโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2 แสนตารางเมตรต่อปี ส่งผลให้ค่าเช่าพื้นที่สำงานเกรดเอสูงถึง 994 บาทต่อตารางเมตรต่อเดือน อีกทั้งพื้นที่เช่าสำนักงานเกรดเอในเขตซีบีดีมีจำกัดในระยะ 3 ปีข้างหน้า

“เราประเมินแล้วค่าเช่าพื้นที่จะยังคงเติบโตต่อเนื่อง จึงมั่นใจกับตลาดอาคารเกรดเอในเขตซีบีดี และเร่งเดินหน้าก่อสร้างโครงการจนทำให้มีความคืบหน้าเร็วกว่าแผนการที่ตั้งไว้ ถึง 30% จึงพร้อมเปิดให้บริการเร็วขึ้นในเดือนตุลาคม ปี 2562” นายธนพลกล่าวทิ้งท้าย