“แอชตัน อโศก” พร้อมคืนเงินลูกค้า-ย้ายโอนกรรมสิทธิ์ไปใน 5 โครงการใจกลางเมือง

ดร.จอห์น มิลลาร์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานพัฒนากลยุทธ์ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีคอนโดมิเนียมโครงการ “แอชตัน อโศก” ที่ผู้ซื้อห้องชุดของโครงการไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ได้ เพราะติดขั้นตอนการขอเอกสาร “อ.6” ซึ่งเป็นเอกสารตรวจสอบการก่อสร้างและเปิดใช้อาคารจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่าทางบริษัทได้จัดทำข้อเสนอสำหรับลูกค้าที่ขยายระยะเวลาการโอนกรรมสิทธิ์ “แอชตัน อโศก” ซึ่งถูกเลื่อนออกไปในวันที่ 26 มีนาคม 2562

คือ 1. บริษัทจะขายโอนกรรมสิทธิ์ให้กับผู้ซื้อห้องชุด ด้วยการให้ส่วนลด 7.5% ต่อปี ของจำนวนเงินที่จ่ายไปแล้วให้กับบริษัทในราคาพิเศษ กับการชำระเงินงวดสุดท้าย แต่หากบริษัทไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ให้กับผู้ซื้อได้ จะคืนเงินให้เต็มจำนวน พร้อมอัตราดอกเบี้ยสูงสุดของธนาคารกรุงไทย คำนวณเริ่มต้นจากวันทำสัญญา

2. สำหรับผู้ซื้อที่มีความประสงค์ยกเลิกการโอนกรรมสิทธ์ของโครงการ บริษัทจะคืนเงินเต็มจำนวนให้ผู้ซื้อ

3. ผู้ซื้อห้องชุด “แอชตัน อโศก” สามารถย้ายการโอนกรรมสิทธิ์ไปในโครงการอื่นได้ใน 5 โครงการ ได้แก่ แอชตัน จุฬา-สีลม, แอชตัน สีลม, แอชตัน เรสซิเดนซ์ 41, ไอดีโอ คิว สยาม-ราชเทวี และไอดีโอ คิว ชิดลม-เพชรบุรี

ด้านนายพิสิษฐ เดชไชยาศักดิ์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ในขั้นตอนการขอเอกสาร “อ.6” จากทาง กทม. และอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลปกครองชั้นต้น จะต้องใช้เวลาในการพิจารณาประมาณ 60 วัน

ทั้งนี้บริษัทมีความเชื่อมั่นว่า จะได้รับความกรุณาจากทางหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งศาลปกครองด้วย เนื่องจากก่อนการก่อสร้างโครงการ “แอชตัน อโศก” ในปี 2557 บริษัทได้มีการตรวจสอบจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมได้รับหลักฐานจากทางราชการแล้วว่า สามารถดำเนินการก่อสร้างโครงการได้