กรมทางหลวงชนบท จับมือ การประปานครหลวง บูรณาการด้านก่อสร้างและวางท่อประปา

กรมทางหลวงชนบท จับมือ การประปานครหลวง บูรณาการด้านก่อสร้างและวางท่อประปา พร้อมแลกเปลี่ยนความรู้ด้านวิชาการ

วันที่ 31 ก.ค. กรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม และการประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการก่อสร้างและการวางท่อประปาที่เกี่ยวข้องกับกรมทางหลวงชนบท ทั้งนี้ เพื่อบูรณาการปฏิบัติราชการอย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีนายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการการประปานครหลวง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงดังกล่าว ในการนี้ มีนายประศักดิ์ บัณฑุนาค รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท และนายกวี อารีกุล รองผู้ว่าการ การประปานครหลวง ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุม 606 อาคารสำนักงานใหญ่ การประปานครหลวง กรุงเทพฯ

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า กรมทางหลวงชนบทและการประปานครหลวง จะดำเนินงานแบบบูรณาการร่วมกัน ทั้งในด้านการบริหารจัดการงานในส่วนที่มีความเกี่ยวข้องกัน ตลอดจนสนับสนุนด้านการประสานงานและการแลกเปลี่ยนข้อมูล องค์ความรู้เพื่อรองรับภารกิจหลักของ
ทั้งสองหน่วยงานให้มีความสำเร็จ บรรลุวัตถุประสงค์ ทั้งนี้ การปฏิบัติและการดำเนินการภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือนี้ จะต้องไม่ขัดต่อกฎหมายข้อบังคับ ระเบียบ คำสั่ง หลักเกณฑ์ หรือแบบธรรมเนียมในการปฏิบัติของทั้งสองฝ่าย

นอกจากนี้ ยังได้สร้างความร่วมมือกันในการจัดตั้งคณะทำงาน เพื่อดำเนินการกิจกรรมต่าง ๆ
แบบบูรณาการร่วมกันภายใต้วัตถุประสงค์และกรอบความร่วมมือ รวมทั้งพิจารณาข้อมูลการจัดทำแผนงานโครงการที่เกี่ยวข้อง พร้อมแนวทางแก้ปัญหาการดำเนินการร่วมกันของทั้งสองหน่วยงาน สนับสนุนการดำเนินงานกิจการของทั้งสองฝ่ายและบูรณาการร่วมกันตามนโยบายของรัฐบาลให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ตลอดจนมีการประสานงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของทั้งสองฝ่าย อาทิ การกำหนดรูปแบบมาตรฐานการติดตั้ง การขุดวางท่อ การรื้อย้ายแนวท่อ ตลอดจนการคืนสภาพผิวทางหลวงชนบทตามมาตรฐานของงานที่กำหนดไว้