ปั้นบุรีรัมย์ “ทัวร์ริสต์แอร์พอร์ต” รับเที่ยวบินต่างประเทศ-นักฟุตบอลทีมกว่างโจวเอเวอร์แกรนด์แตะรันเวย์ลำแรกเม.ย.นี้

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2561 นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน พร้อมด้วยนายดำรงชัย เนรมิตตกพงษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้แทนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ผู้แทนด่านศุลกากรช่องจอม และเจ้าหน้าที่กรมท่าอากาศยาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการเตรียมการของท่าอากาศยานบุรีรัมย์ โดยมีนายสมหมาย ไชยนิจ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ให้การต้อนรับ

สำหรับการตรวจพื้นที่ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามการเตรียมความพร้อมด้านต่างๆ เพื่อการรองรับเที่ยวบินระหว่างประเทศ และประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ข้อปัญหาที่พบระหว่างการเตรียมการ นอกจากนี้ ยังได้มอบนโยบายการทำงานที่เน้นบูรณาการร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ภายในพื้นที่ เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน และส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองรองตามนโยบายของรัฐบาล

อีกทั้ง ได้มอบหมายให้ผู้อำนวยการท่าอากาศยาน รวบรวมข้อมูลการเตรียมความพร้อมของท่าอากาศยานบุรีรัมย์ในการเป็นทัวริสต์แอร์พอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ และการปรับพื้นที่ท่าอากาศยานชั่วคราวเพื่อรองรับเที่ยวบินต่างประเทศ หลังจากการประกาศเป็นสนามบินศุลกากร

เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่เที่ยวบินต่างประเทศและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งต่อไปจะมีทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึงทีมนักแข่งรถ ทีมนักกีฬาฟุตบอลเดินทางมายังท่าอากาศยานบุรีรัมย์

ภายหลังจากการประชุมแล้วเสร็จ นายดรุณ พร้อมกับรองผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้แทนเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ผู้แทนด่านศุลกากรช่องจอม ได้ลงสำรวจพื้นที่เพื่อจัดพื้นที่ใช้งานพิธีการตรวจคนเข้าเมือง(ชั่วคราว)

สำหรับการรับเที่ยวบินเช่าเหมาลำระหว่างประเทศเที่ยวแรกของผู้บริหารและนักฟุตบอลทีมกว่างโจวเอเวอร์แกรนด์ ซึ่งจะเดินทางจากสาธารณรัฐประชาชนจีนมายังท่าอากาศยานบุรีรัมย์ในวันที่ 2-3 เมษายน 2561 โดยเครื่องบินเช่าเหมาลำรุ่น GLF5

ทั้งนี้ การเตรียมความพร้อมดังกล่าว เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยของ ICAO และยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยาน ในเรื่องการให้บริการผู้โดยสารในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตามนโยบาย “ยิ้มแย้มยินดี สุขขีที่บ้านเรา” การตรวจสอบระบบต่างๆให้มีความปลอดภัย และพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉินตลอดเวลา รวมถึงสอบถามความเป็นอยู่ของเจ้าหน้าที่และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานอีกด้วย