โฮมโปร “Home Service App” บริการไร้รอยต่อ 1,000 ทีมช่างประจำบ้าน

ที่อยู่อาศัยเป็นสินค้าที่มีความต้องการใช้บริการหลังการขาย (after sale service) สูงมาก เพราะดีมานด์มีตลอดอายุขัยของสินค้า มีตั้งแต่ซ่อมเล็กไปจนถึงซ่อมใหญ่จังหวะเวลาบวกเข้ากับโลกยุคดิจิทัล 4.0 การสื่อสารแพลตฟอร์มใหม่บนมือถืออาจสร้างโอกาสให้กับสตาร์ตอัพเกิดใหม่ที่มีการนำเสนอบริการช่างอาคาร ทำงานครั้งเดียวจบ คิดค่าใช้จ่ายตามความยากง่ายของเนื้องาน และตามระยะเวลาความเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม ในทางปฏิบัติจะมีสักกี่รายที่มีความพร้อมของทีมช่าง เครือข่ายสาขา และประสบการณ์ภาคสนาม จากปัจจัยทั้งหมดที่กล่าวมาทำให้ “โฮมโปร” ธุรกิจโมเดิร์นเทรดวัสดุและของตกแต่งในเครือแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ต้องออกมาตอกย้ำความเป็นเจ้าตลาดช่างประจำบ้านอีกครั้งในปีนี้

1,000 ทีมช่างทั่วไทย

“มนพัทธ์ พงษ์ปรีดาจิต” ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่ม home service บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ ผู้บริหารโฮมโปร ระบุว่า หลังจากเตรียมความพร้อมและพัฒนารูปแบบการบริการในช่วงที่ผ่านมา

ล่าสุดไตรมาส 1/61 จึงได้เปิดตัว home service application เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง ภายใต้สโลแกน “แอปเดียวเหมือนมีช่างประจำบ้านจากโฮมโปร”

ในฐานะผู้ประกอบการสายแข็งในธุรกิจให้บริการหลังการขายเรื่องบ้านครบวงจร ปัจจุบันโฮมโปรมีเครือข่ายสาขา 81 สาขาทั่วประเทศ เมกาโฮม 12 สาขา และโฮมโปรเอส (HomePro S) 3 สาขา มีทีมช่างมากกว่า 1,000 ทีม

“โฮมเซอร์วิสแอปเป็นการเชื่อมโยงประสบการณ์ การบริการแบบไร้รอยต่อ เพราะลูกค้าสามารถติดต่อกับทีมช่างได้ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังสามารถติดตามการทำงานภาคสนามได้แบบเรียลไทม์ จึงมั่นใจได้ในเรื่องมาตรฐานงานช่างและด้านความปลอดภัยของลูกค้าเจ้าของบ้าน”

บริการเพียบ-การันตี 1 ปี

รายละเอียดโฮมเซอร์วิสแอปใช้เป็นช่องทางติดต่อมือถือได้ทั้งระบบ iOS และ Android ครอบคลุมงานบริการ 40 การบริการ อาทิ บริการล้างและทำความสะอาดเครื่องใช้ภายในบ้าน เช่น แอร์ เครื่องซักผ้า ดูดไรฝุ่นที่นอน เป็นต้น บริการย้ายจุดติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ บริการปรับปรุงบ้าน

นอกจากนี้ มีบริการ home service card หรือโปรแกรมช่างประจำบ้าน และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง รวมทั้งบริการใหม่ ๆ ที่จะเปิดให้บริการเร็ว ๆ นี้ อาทิ บริการแม่บ้านทำความสะอาด บริการขนย้าย ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัดที่มีสาขาโฮมโปรตั้งอยู่

ทั้งนี้ มีการรับประกันคุณภาพสูงสุด 365 วัน หรือ 1 ปี แบ่งเป็นงานซ่อมบำรุงรับประกัน 30 วัน, งานติดตั้งและปรับปรุง 180 วัน และบริการ home makeover รับประกัน 365 วัน

ในวันนัดหมาย ลูกค้าสามารถติดตามได้ทุกขั้นตอนตั้งแต่การจองคิวช่าง ตรวจสอบสถานะการเดินทางของช่าง ไปจนถึงการส่งมอบงาน การชำระค่าบริการผ่านออนไลน์ ใช้ได้ทั้งเครดิตการ์ด และโฮมเซอร์วิสการ์ด

โดยก่อนการนัดหมาย 1 วัน ระบบจะส่งรูปและชื่อของช่างให้ลูกค้าทราบเพื่อความปลอดภัย หลังจากได้รับบริการแล้ว ลูกค้าสามารถให้ rating & review แก่ช่าง เพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงการบริการให้ดียิ่งขึ้น ในอนาคตอันใกล้ ลูกค้าสามารถเลือกช่างที่ชื่นชอบ กำหนดให้เป็นช่างประจำบ้านได้อีกด้วย

เรียกใช้คิวด่วน-คิวฉุกเฉิน

สำหรับเมนูโฮมเซอร์วิสแอปออกแบบให้ใช้งานง่ายไม่ว่าจะเป็นสมาชิกบัตร home service card และ home card สามารถ login ได้ง่าย หรือ login ผ่านเฟซบุ๊ก, ไลน์ นอกจาก user friendly แล้วความโดดเด่นอื่น ๆ อาทิ ลูกค้ากำหนดวันและเวลานัดหมายได้ด้วยตนเองแบบเรียลไทม์ สามารถเลื่อนนัดหมายด้วยตนเองล่วงหน้า 1 วัน เป็นต้น

“มนพัทธ์” ระบุด้วยว่า โฮมโปรมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าและผู้สนใจใช้บริการ ลูกค้าสมัครโฮมเซอร์วิสแอปและผูกบัตร home service card (บัตรเดียวใช้ได้ทุกบริการเรื่องบ้าน) หรือโปรแกรมช่างประจำบ้านวันนี้ รับสิทธิพิเศษ อาทิ บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงสำหรับแก้ปัญหาไฟชอร์ต ท่อน้ำแตก ปั๊มน้ำไม่ทำงาน โดยจำกัดพื้นที่บริการครอบคลุมเฉพาะพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

และบริการเรียกช่างด่วนไม่ต้องรอคิว ภายใน 2 ชั่วโมง ให้บริการ 8 โมงเช้าถึง 6 โมงเย็นอีกต่างหาก