บขส.เปิดเดินรถสายใต้บรมราชชนนี-เชียงใหม่-แม่สอด ลดราคา 10% เริ่ม 1 พ.ค.นี้

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทขนส่งจำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส.ได้เพิ่มแผนอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่พักอาศัยอยู่ย่านฝั่งธนบุรีและปริมณฑล โดยเปิดเส้นทางเดินรถออกจากสถานีขนส่งสายใต้ใหม่ (บรมราชชนนี) โดยจะนำรถ VIP รุ่นใหม่ 15 เมตร มาให้บริการในเส้นทางจากกรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ ออกจากสถานีขนส่งสายใต้ (บรมราชชนนี) เวลา 19.00 น. และเที่ยวกลับออกจากเชียงใหม่เวลา 20.00 น. ส่วนเส้นทางอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ออกจากสายใต้ใหม่ เวลา 19.30 น. เที่ยวกลับออกจากอำเภอแม่สอดเวลา 20.45 น.

โดยจะเปิดให้บริการเที่ยวปฐมฤกษ์ในวันแรงงานแห่งชาติ วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ในโอกาสนี้ บขส.ได้จัดโปรโมชั่นลดราคาค่าโดยสารพิเศษ 10% ให้แก่ลูกค้าที่จองตั๋วเดินทางจากสถานีสายใต้ใหม่ไปเชียงใหม่และแม่สอด ระหว่างวันที่ 1 พฤษภาคม-วันที่ 30 กันยายน 2561 โดยเปิดจองตั๋วล่วงหน้า 90 วัน

นายจิรศักดิ์กล่าวเพิ่มเติมว่าการเพิ่มจุดรับ-ส่งผู้โดยสารที่สถานีสายใต้ใหม่ (บรมราชชนนี) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าตามนโยบายกระทรวงคมนาคม ซึ่งการเพิ่มจุดบริการรับ-ส่งผู้โดยสารในครั้งนี้ จะเพิ่มความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่พักอาศัยย่านฝั่งธนบุรี และปริมณฑล ร่วมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ให้สามารถดินทางได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งช่วยลดปัญหาด้านการจราจร ความแออัดภายในสถานีขนส่งหมอชิต 2 และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางให้แก่ลูกค้าที่จะมาใช้บริการอีกทางหนึ่งด้วย หากการเปิดให้บริการในครั้งนี้ได้รับความนิยมจากลูกค้าและนักท่องเที่ยว บขส.มีแผนจะเพิ่มจุดรับ-ส่งที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารเอกมัยต่อไป