“พฤกษา” รีแบรนด์รอบ 25 ปี ดึง “ตูน บอดี้สแลม” หนุนยอดขายบ้าน

บ่าย 25 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา บิ๊กอีเวนต์ค่ายพฤกษา เรียลเอสเตท เปิดพื้นที่ชั้นล่างยกฟลอร์ อาคารเพิร์ล แบ็งคอกจัดกิจกรรมฉลองครบรอบ 25 ปี ไฮไลต์มีการเปิดมินิคอนเสิร์ตตูน บอดี้สแลมเรียกเสียงเชียร์กระหึ่มจากแฟนคลับ

ทั้งนี้ ตูน บอดี้สแลม ไม่ได้ปรากฏตัวในฐานะนักร้องซูเปอร์สตาร์เพียงอย่างเดียว หากแต่มาในฐานะเป็น brand endorser ให้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ในเครือพฤกษาเป็นเวลา 1 ปีนับจากนี้

แคมเปญ 100 ล้าน “พี่ตูน”

ผู้บริหารสูงสุดขององค์กร “ทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ตลอด 25 ปีที่ผ่านมามียูนิตสะสม 2.3 แสนยูนิต ปัจจุบันบริษัทมีสถิติส่งมอบสินค้าทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียมปีละ 20,000 ยูนิต

โดยในปี 2546 บริษัทนำเทคโนโลยีพรีคาสต์ หรือระบบก่อสร้างสำเร็จรูปจากประเทศเยอรมนีมาใช้เป็นรายแรกของไทย ล่าสุดมีโรงงานพรีคาสต์ 7 โรงงาน เป็นผู้คิดค้นเทคโนโลยี REM ซึ่งเป็นระบบก่อสร้างบ้านโมเดลเดียวกับการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรม มีกระบวนงานที่เป็นขั้นตอนและใช้ช่างที่ชำนาญเฉพาะด้าน ทำให้บ้านมีคุณภาพมาตรฐานเดียวกันทุกหลัง

และในโอกาสครบรอบ 25 ปี “สุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มพฤกษา โฮลดิ้ง ประกาศกิจกรรมการตลาดครั้งสำคัญของบริษัท ด้วยการใช้งบตัวเลขกลม ๆ 100 ล้านบาทดึง “นายอาทิวราห์ คงมาลัย” หรือ “ตูน บอดี้สแลม” เป็น Brand Endorser ให้กับบริษัท

เนื่องจากตูนมีความเด่นชัดในเรื่องปรัชญาการใช้ชีวิตที่ใส่ใจ และทุ่มเททำเพื่อคนอื่น สอดคล้องกับปรัชญาการทำงานของพฤกษาฯ ที่เพิ่งลอนช์สโลแกนใหม่ คือ “ใส่ใจ…เพื่อทั้งชีวิต”

ตัวช่วยระบายสต๊อก

โดยที่ผ่านมา พฤกษาฯ เพิ่งรีแบรนด์โลโก้บริษัท ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่มีความหมายสะท้อนความเป็นพฤกษาซ่อนอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ใบไม้ซ้อนใบไม้ คือ ความใส่ใจจากภายในสู่ภายนอก”

แคมเปญพี่ตูน บอดี้สแลมครอบคลุมทุกกิจกรรมการตลาดที่วางแผนปูพรมตลอดปีนี้ทั้งปี ภายใต้งบฯก้อนใหญ่ 100 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายบนออนไลน์80%

ขณะเดียวกัน “สุพัตรา” ขยายผลการตั้งงบการตลาดในภาพรวมของบริษัทอยู่ที่ 2.4% ของยอดขาย คำนวณออกมาไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ ความคาดหวังจากพี่ตูนในฐานะ brand endorser เพื่อเข้ามาเป็นตัวช่วยกระตุ้นยอดขายสินค้าที่อยู่ระหว่างการขาย 188 โครงการ ผ่าน 13 แบรนด์ที่อยู่อาศัยครอบคลุมทุกระดับราคา ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และต่างจังหวัด


อนึ่ง แผนธุรกิจปี 2561 ตั้งเป้าเปิดตัวใหม่ 77 โครงการ มูลค่ารวม 67,000 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้โต 10% อยู่ที่ 50,500 ล้านบาท ยอดพรีเซล 53,700 ล้านบาท โต 13% ล่าสุด ไตรมาส 1/61 เปิดตัวแล้ว 15 โครงการ มูลค่ารวม 9,000 ล้านบาท