วัสดุนวัตกรรมเทรนด์ขาขึ้น คูโดส-โกลด์สตาร์ฯ แข่งลอนซ์สินค้า

ไตรมาส 2/61 วัสดุเปิดตัวคึกคัก ล่าสุด “คูโดส” จับมือสตาร์ตอัพสิงคโปร์ขายดิจิทัลดอร์ล็อก ตั้งเป้า 500 ล้านภายใน 3 ปี ด้านอะลูมิเนียมเกรดส่งออก “โกลด์สตาร์เมททอล” ขนสินค้านวัตกรรมหมวดประตู-รั้ว-หน้าต่างเจาะบ้านโมเดิร์นลักเซอรี่

 

นายสันติ ศรีวิชาญกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซี.ที.ไอ. จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป ต้องการสินค้าทันสมัยและตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันให้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น บริษัทร่วมกับพันธมิตรธุรกิจ Igloohome จากสิงคโปร์พัฒนาสินค้าดิจิทัลดอร์ล็อก ตั้งเป้ายอดขาย 50,000-60,000 ชิ้นในปีนี้ และคาดหวังรายได้ 500 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

ทั้งนี้ ประเมินตลาดรวมมีความต้องการใช้ดิจิทัลดอร์ล็อก 1 แสนชิ้น แบ่งสัดส่วนระหว่างโครงการแนวราบ 40% กับคอนโดมิเนียม 60% ล่าสุดในช่วงไตรมาส 1/61 บริษัทมียอดขายแล้ว 10,000 ชิ้น ส่วนใหญ่ขายเข้าลูกค้าโครงการ โดยช่วง 9 เดือนของปีนี้ต้องการผลักดันยอดขายผ่านลูกค้าเจ้าของบ้าน หรือ end user เพิ่มขึ้น

รายละเอียดสินค้าใหม่ Igloohome Smart Lock มีให้เลือก 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น Deabolt 02, Keybox และ Mortise ในราคาเริ่มต้น 8,900-15,000 บาทรวมบริการติดตั้ง ฟังก์ชั่นการใช้งานสะดวกและง่ายดาย สามารถเปิด-ปิดได้ 3 ระบบ ทั้งแบบรหัส มือถือ และกุญแจ

“การใช้งานเปิด-ปิดผ่านแอปพลิเคชั่นมือถือเมื่ออยู่ใกล้ประตูโดยไม่ต้องใช้มือสัมผัส โดย pin code ส่งรหัสใช้งานครั้งเดียวได้ในกรณีฉุกเฉิน นอกจากนี้ เราเป็นพันธมิตรกับ Airbnb สามารถจัดการ guest pin code ได้อย่างง่ายดาย ติดตามรายละเอียดการเข้าออกบ้านได้ผ่านมือถือ นับว่ามีความปลอดภัยสูงสุด” นายสันติกล่าว

นางสาวบัญชุสา พุทธพรมงคล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โกลด์ สตาร์เมททอล จำกัด เผยว่า บริษัทเป็นเจ้าของนวัตกรรมตลาดอะลูมิเนียมครบวงจร ภายใต้แบรนด์ AB&W Innovation

โดยเข้าร่วมงานสถาปนิก’61 ซึ่งจัดขึ้นระหว่าง 1-6 พฤษภาคมนี้ ที่อิมแพ็ค แจ้งวัฒนะ ตั้งเป้ารายได้ในงาน 10 ล้านบาท และคาดว่ามีผู้เข้าเยี่ยมชมบูท 1,000 รายสินค้าเด่นรุ่น “PANORAMA” เป็นประตูและหน้าต่างรุ่นใหม่ จุดเด่นไม่บังวิวและทัศนียภาพรอบบ้าน เจ้าของบ้านสามารถเปิดมุมมอง 180 องศา ตัวผลิตภัณฑ์เฟรมบาง 20 มิลลิเมตร เพิ่มความปลอดภัยด้วยกระจกนิรภัยสุญญากาศหนา 32 มิลลิเมตร ความยาวหน้าบานสูงสุด 6 เมตร เหมาะกับบ้านแบบโมเดิร์นลักเซอรี่ ในบูทนำเสนอสินค้ารุ่นอื่น ๆ ด้วย อาทิ “WINSUITE” บานเฟี้ยมและบานเลื่อนที่ต่อบานได้ไม่จำกัด, ระบบประตูและหน้าต่าง “DUE2” ที่มีคุณลักษณะพิเศษ สามารถติดตั้งกับโครงสร้างเหล็ก (steel structure) เป็นต้น

“บริษัทมีประสบการณ์ในวงการประตูหน้าต่างอะลูมิเนียม 30 ปี กลุ่มลูกค้าเป้าหมายเน้นเจาะลูกค้าสถาปนิก เจ้าของบ้าน บริษัทอสังหาริมทรัพย์ และบริษัทรับสร้างบ้าน โดยมีทีม R&D พัฒนาการออกแบบและเทคโนโลยีให้มีคุณภาพมาตรฐานสากล ล่าสุดสินค้าที่ผลิตเทียบเท่ามาตรฐานยุโรป คุณสมบัติช่วยควบคุมอุณหภูมิบ้านและอาคารช่วยประหยัดพลังงาน”

ปัจจุบัน โกลด์สตาร์เมททอลครองส่วนแบ่งตลาดติดอันดับ 1 ใน 5 ของงานประตูหน้าต่างที่ติดตั้งในหมู่บ้านจัดสรรชื่อดังทั่วประเทศ รวมถึงส่งออกอะลูมิเนียมเส้นตามสั่งไปยังร้าน DIY ของออสเตรเลีย และอะลูมิเนียมเส้นสำหรับประตูหน้าต่างไปยังกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา สปป.ลาว เมียนมา เวียดนาม