SB จับมือ 52 ดีไซเนอร์จัดแคมเปญดันยอด

แฟ้มภาพ

“เอสบี ดีไซน์ สแควร์” เอาใจคนชอบแต่งบ้าน ดึง 52 อินทีเรียร์ดีไซน์ชื่อดัง ร่วมแคมเปญ แชร์ไอเดียแต่งบ้าน สร้างแรงบันดาลใจ

นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหารกลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ เปิดเผยว่า ปีนี้ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์เริ่มปรับตัวดีขึ้น หลังผู้ประกอบการคอนโดมิเนียมส่งมอบห้องชุดให้กับลูกค้า รวมถึงมาตรการช็อปช่วยชาติที่รัฐบาลออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว ส่งผลให้ตลาดเฟอร์นิเจอร์ไตรมาสแรกกลับมาคักคักอีกครั้ง โดย 3 เดือนที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และทั้งปี 2561 ตั้งเป้ายอดขาย 7,800 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปีที่แล้วสามารถทำยอดขายได้ 7,200 ล้านบาท

“ปีนี้บริษัทตั้งงบฯในการทำตลาดตลอดทั้งปีกว่า 200 ล้านบาท โดยจะออกแคมเปญรวม 2-3 ครั้ง หนึ่งในนั้นเป็นแคมเปญ 52 WEEKS OF DESIGN by SB DESIGN SQUARE ใช้งบฯกว่า 5 ล้านบาท เพื่อเชิญอินทีเรียร์ดีไซน์ 52 คน มาร่วมแสดงผลงานสัปดาห์ละ 1 คน ผ่านเว็บไซต์ของเอสบี ดีไซน์ สแควร์ อาทิ ณัฏฐา สุนทรวิเนตร์, บดินทร์ พลางกูร, เบญญาภา ศิริโสภณ, วัฒนา โกวัฒนาพร, ภูวสิษฏ์ ทวีฤทธิ์ธนวงศ์ เป็นต้น เริ่มเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมา ถีงปัจจุบันก็เข้าสู่สัปดาห์ที่ 17 แล้ว ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกนำไอเดียของดีไซเนอร์แต่ละท่านไปต่อยอดตกแต่งบ้านของตัวเองได้ตามสไตล์ที่ชอบ ซึ่งแคมเปญนี้เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์และสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า”

เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลง ทั้งด้านที่อยู่อาศัยและไลฟ์สไตล์ หลังบริษัททำการสำรวจพฤติกรรมของผู้บริโภคพบว่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมา พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนไปมาก จากอดีตที่ลูกค้าต้องการแต่งบ้านจะนิยมหาไอเดียจากนิตยสารหรือเดินตามร้านเฟอร์นิเจอร์ แต่ปัจจุบันหาข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ประกอบกับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ มีการปรับตัวทั้งในเรื่องดีไซน์และบริการ เพื่อความต้องการที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

นอกจากแคมเปญนี้ บริษัทได้ปรับช่องทางการสื่อสารกับลูกค้าทางออนไลน์ โดยใช้ช่องทางหลายแพลตฟอร์มเพื่อทำหน้าที่แตกต่างกัน เช่น เว็บไซต์ เอสบี ดีไซน์ สแควร์ จะทำหน้าที่เป็นศูนย์รวมสินค้าทุกอย่างให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาเลือกชมสินค้า ส่วนเฟซบุ๊กของเอสบี ดีไซน์ สแควร์ เป็นช่องกระจายข่าว ปัจจุบันมียอดติดตามถึง 8 แสนคน สำหรับไลน์ก็มีคนติดตามถึง 4 ล้านคน ขณะที่ช่องทางยูทูบก็ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากการยิงแคมเปญโฆษณา